Nghệ thuật chế biến Dimsum – Dạy nghề Thanh Xuân

Cầu kì, lâu đời, đa dạng là ba tính chất nổi bật của ẩm thực Trung Hoa, và Dim sum được coi như một món ăn có đầy đủ ba tính chất ấy. Sự tinh tế của hương vị và sự cầu kì trong cách làm món ăn này khiến cho Dim sum là một trong những món được người Trung Hoa yêu thích nhất. Cho dù vào thời điểm nào trong ngày, tại bất cứ đâu và bất kỳ cơ hội nào, họ đều có thể thưởng thức món ăn này.

blank

Bánh bao kim sa vàng

 

Dim sum là tên gọi chung của tất cả các món ăn được chế biến theo kiểu bọc một lớp bột mỏng ở bên ngoài, bên trong là nhân, bao gồm cả đồ mặn, đồ ngọt, đồ chiên hay đồ hấp. Đa dạng như vậy nhưng nguyên liệu chủ yếu của món này chỉ gồm một số thành phần chính như bột gạo, bột mì, các loại hải sản và các loại rau. Lớp bột mềm, trong hoặc đục tùy từng món, nhưng vỏ bánh phải không bở cũng không được quá dai, vừa đủ để không làm chảy nhân bên trong, nhưng khi nguội đi thì không được cứng, khi nằm quá lâu trong xửng cũng không được nát.

Dim sum càng ngày càng đa dạng hơn, được cải biến nhiều, ngon và phong phú hơn không chỉ được làm nên từ các loại nhân khác nhau, các cách chế biến khác nhau, mà ngay cả hình dáng bên ngoài của Dim sum cũng không cố định. Dim sum có thể được tạo hình khéo léo bởi những nghệ nhân làm Dim sum, những diềm xếp xếp, những chiếc bánh thon ngọn, những nụ hoa chúm chím hay những con cá, chú nhím tinh nghịch…

blank

Há cảo hẹ

 

Cho dù Dim sum hiện đại hay Dim sum truyền thống thì món ăn truyền thống của người Hoa này đều mang lại những hương vị vô cùng hấp dẫn đối với thực khách đến từ khắp mọi nơi.

blank

Đến với Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân, bạn sẽ được học những món ăn đang thịnh hành nhất trên thị trường hiện nay. Không chỉ vậy, sau khi học và thực hành, bạn sẽ được thưởng thức món ăn do chính tay bạn làm ra, thật là hấp dẫn đúng không ạ?

Với trang thiết bị hiện đại, giảng viên tâm huyết – giàu kinh nghiệm, chắc chắn đây sẽ là môi trường lý tưởng đối với ai có nhu cầu học Nấu ăn gia đình, Đầu bếp Cơ bản, đầu bếp Cao cấp

DẠY NGHỀ THANH XUÂN

HỌC NGHỀ HÔM NAY

LẬP NGHIỆP NGÀY MAI !

 

HOTLINE: 09 88 960 939