Phân loại và cấu tạo của máy điều hòa

     Khoa điện lạnh Trung Tâm Dạy Nghề Thanh Xuân dạy nghề sửa chữa điện lạnh, các học viên theo học nghề sửa chữa điện lạnh ở đây được học từ những kiến thức cơ bản của nghề sửa chữa điện lạnh, được học những buổi lý thuyết về cấu tạo, chức năng và nguyên lý hoạt động của từng thiết bị điện lạnh. Sau khi lắm vững những kiến thức cơ bản của ngành điện lạnh, học viên mới được thực hành tay nghề sửa chữa điện lạnh từ cơ bản đến nâng cao.

Sinh viên ngành điện lạnh tại Trung Tâm Dạy Nghề Thanh Xuân đang học nguyên lý cấu tạo của thiết bị điện lạnh.

Máy điều hòa không khí là một thiết bị sử dụng để xử lý các thành phần trong không khí, làm tăng hoặc giảm nhiệt độ trong phòng, lọc bụi và tuần hoàn không khí, hạn chế hơi ẩm, bổ xung lượng ô xi trong phòng, tạo ion để làm sạch không khí. Thiết bị này được sử dụng rộng rãi trong mỗi gia đình, cơ quan, trung tâm thương mại, trung tâm y tế, trường học…

Khoa điện lạnh Trung Tâm Dạy Nghề Thanh Xuân dạy cho học viên cách phân loại máy điều hòa không khí:

  1. Phân loại theo chức năng:

* Máy điều hòa một chiều:

   Là máy mà có môi chất làm lạnh chỉ tuần hoàn được theo một chiều quy định để thực hiện chức năng làm mát.

+ Ưu điểm: Cấu tạo đơn giản, giá thành thấp

+ Nhược điểm: Chỉ sử dụng để làm mát.

* Máy điều hòa 2 chiều:

   Là máy mà môi chất làm lạnh có thể tuần hoàn theo 2 chiều thuận và ngược thực hiện cùng lúc 2 chức năng làm lạnh và làm nóng.

+ Ưu điểm: Sử dụng được cho cả mùa hè và mùa đông.

+ Nhược điểm: Cấu tạo phức tạp hơn, giá thành cao.

  1. Phân loại theo cấu trúc:

* Máy điều hòa một khối:

blank

   Là loại máy mà tất cả các bộ phận được bố chí lắp đặt trong một vỏ hình hộp.

+ Ưu điểm: Cấu tạo đơn giản, giá thành rẻ, làm lạnh nhanh, kích thước nhỏ gọn.

+ Nhược điểm: Độ ồn cao, kém thẩm mĩ, không tiện lợi cho người sử dụng.

* Máy điều hòa 2 khối:

blank

Là loại máy các bộ phận được lắp đặt trong 2 vỏ riêng biệt và được gọi là khối trong phòng và khối ngoài phòng, giữa 2 khối này được kết nối với nhau bằng 2 ống đồng và dây dẫn điện.

+ Ưu điểm: Độ ồn thấp, tính thẩm mĩ, nhiều chức năng, tiện lợi cho người sử dụng.

+ Nhược điểm: Cấu tạo phức tạp, khó lắp đặt, giá thành cao.

* Máy điều hòa nhiều khối:

blank

   Là máy điều hòa chỉ có một khối ngoài phòng nhưng lại có nhiều khối trong phòng. Loại này được tổ hợp bởi nhiều dàn lạnh, thường được lắp cho nhiều phòng hoặc lắp một phòng có diện tích rộng.

+ Ưu điểm: Làm lạnh được nhiều phòng, tiết kiệm được diện tích lắm đặt cục nóng.

+ Nhược điểm: Cấu tạo phức tạp, giá thành cao, công suất lớn.

  1. Phân loại theo bộ phận điều khiển:

* Bộ phận điều khiển bằng cơ:

    Là những máy có bộ phận điều khiển bằng những chi tiết cơ khí để đóng ngắt tiếp điểm cấp nguồn cho phụ tải làm việc. Khi sử dụng loại này người sử dụng phải vặn núm xoay rồi ấn công tắc trên mặt máy để lựa chọn chế độ làm việc.

+ Ưu điểm: Độ bền cao, dễ kiểm tra sửa chữa

+ Nhược điểm: Kém thẩm mĩ, ít chức năng, không tiện cho người sử dụng.

* Bẳng điều khiển điện tử:

    Là máy có bộ phận điều khiển được cấu tạo bởi mạch điện tử. Người sử dụng chỉ việc bấm điều khiển từ xa để lựa chọn chế độ làm việc.

+ Ưu điểm: Tính thẩm mĩ cao, nhiều chức năng, tiện dụng cho người sử dụng.

+ Nhược điểm: Cấu tạo phức tạp, hay hư hỏng, khó sửa chữa.

  1. Phân loại theo công suất làm lạnh

– Công suất nhỏ: Là máy có công suất từ 24.000BTU/h trở xuống, thường được lắp đặt trong những phòng có diện tích nhỏ.

– Công suất trung bình: Là loại máy có công suất từ 28.000BTU/h – 100.000BTU/h, thường được lắp cho phòng có diện tích trung bình.

– Công suất lớn: Là những máy có công suất từ 100.000BTU/h trở lên, thường được lắp trong những phòng có diện tích lớn như rạp chiếu phim, trung tâm thương mại, hội trường…

  1. Phân loại theo vị trí lắp đặt, khối trong phòng

Tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng và cấu tạo của phòng mà khối trong phòng sẽ khác nhau, có loại điều hòa khối trong phòng treo tường, loại tủ đứng, loại đặt dưới sàn, loại ốp trần, loại âm trần catset, loại âm trần nối ống gió.

     Trung Tâm Dạy Nghề Thanh Xuân dạy nghề sửa chữa điện lạnh, các bạn học viên nhập học ngành điện lạnh sẽ được thực hành học sửa chữa tủ lạnh, sửa chữa điều hòa, sửa chữa máy giặt, sửa chữa bình nóng lạnh…và tất cả những thiết bị liên quan đến nghề sửa chữa điện lạnh.

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN
243 Giải Phóng – Phường Phương Mai – Đống Đa– Hà Nội
Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39
Website: https://truongthanhxuan.com
Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

 Học sửa chữa điện lạnh, Học sửa chữa điện lạnh online, Học sửa chữa điện lạnh ở đâu, Học sửa chữa điện lạnh mất bao lâu, Học sửa chữa điện lạnh tại Hà Nội, học nghề sửa chữa điện lạnh tại Hà Nội, dạy nghề sửa chữa điện lạnh tại Hà Nội, Học sửa chữa điện lạnh trên mạng, học nghề sửa chữa điện lạnh, học nghề sửa chữa điện lạnh ở đâu, học nghề sửa chữa điện tử điện lạnh, có nên học nghề sửa chữa điện lạnh, dạy nghề sửa chữa điện lạnh, trung tâm dạy nghề sửa chữa điện lạnh.

Học sửa chữa điều hòa, học sửa chữa điều hòa ở đâu?, học sửa chữa điều hòa tại Hà Nội, học nghề sửa chữa điều hòa, khóa học sửa chữa điều hòa, lớp học sửa chữa điều hòa, học sửa chữa lắp đặt điều hòa, học sửa chữa tủ lạnh, học sửa chữa tủ lạnh ở đâu, học sửa chữa tủ lạnh ở Hà Nội, học nghề sửa chữa tủ lạnh, học sửa chữa máy giặt, học sửa chữa máy giặt tại Hà Nội, học sửa chữa máy giặt ở đâu, tự học sửa chữa máy giặt, học nghề sửa chữa máy giặt.