Các tiêu chí đánh giá người lao động của doanh nghiệp

Tiêu chí đánh giá nhân viên là điều vô cùng cần thiết với bất kỳ một doanh nghiệp hay một nhà quản lý nào. Muốn biết nhân viên có làm việc hiệu quả hay phù hợp với văn hóa công ty hay không đều cần những tiêu chí đánh giá nhất định.

Đánh giá nhân viên có thể coi là một trong những khâu quan trọng nhất trong quy trình quản lý nhân viên, để có thể xét duyệt sự hoàn thành nhiệm vụ, mức độ phù hợp với công việc, nhằm nâng cao hiệu quả làm việc, động viên nhân viên cũng như thúc đẩy kịp thời, giúp nhân viên khắc phục những thiếu sót, từ đó đưa ra các chế độ thưởng, phạt hợp lý.

Tuy nhiên, đánh giá nhân viên không phải là điều dễ dàng, do đó mỗi doanh nghiệp cần đưa ra những tiêu chí chung, áp dụng cho các cấp bậc nhân viên khác nhau, để có kết quả đánh giá khách quan nhất. Trên thực tế có rất nhiều các tiêu chí đánh giá nhân viên khác nhau, có thể kể đến các tiêu chí dưới đây:

– Tiêu chí cơ bản:  

+ Đánh giá sự lạc quan.

+ Đánh giá sự trung thực.

+ Đánh giá sự nhiệt tình.

+ Đánh giá sự tôn trọng.

+ Đánh giá giờ giấc làm việc.

+ Đánh giá độ tin cậy, cẩn trọng.

– Tiêu chí đánh giá nhân viên dựa trên mục tiêu:

+ Đánh giá theo mục tiêu hành chính.

+ Đánh giá theo mục tiêu phát triển.

+ Đánh giá theo mục tiêu hoàn thành công việc.

Tiêu chí đánh giá nhân viên dựa trên hình thức:

+ Đánh giá nhân viên từ cấp cao đến cấp thấp.

+ Đánh giá nhân viên ngang cấp.

+ Đánh giá nhân viên toàn diện.

 Trung Tâm Dạy Nghề Thanh Xuân dạy nghề sửa chữa ô tô, dạy nghề sửa chữa xe máy, dạy nghề sửa chữa điện lạnh, dạy nghề sửa chữa điện tử, dạy nghề sửa chữa điện dân dụng, dạy nghề sửa chữa điện nước, dạy nghề sửa chữa điện công nghiệp, dạy nghề sửa chữa điện kỹ thuật, dạy nghề sửa chữa điện tử – điện kỹ thuật, dạy nghề sửa chữa điện tổng hợp, dạy nghề sửa chữa điện thoại, dạy nghề sửa chữa máy vi tính, dạy nghề sửa chữa máy may công nghiệp, dạy nghề may và thiết kế thời trang, dạy nghề đầu bếp, dạy nghề bếp trưởng.

 Đăng ký học nghề tại Trung Tâm Dạy Nghề Thanh Xuân học viên được học lý thuyết song song với thực hành, giúp học viên dễ hiểu, dễ nhớ, tích cực, chủ động trong công việc, phát huy được tính sáng tạo. Khi ra trường các em sẽ luôn tự tin vào tay nghề của mình, đáp ứng được các yêu cầu của nhà tuyển dụng, hoặc các em có thể tự tạo việc làm cho mình bằng vốn kiến thức đã học.

 

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

243 Giải Phóng – Phường Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội

Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39

Website: https://truongthanhxuan.com

Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội