Thách thức của nghề sửa chữa điện thoại di động

Mỗi ngành nghề đều có những khó khăn thách thức riêng, nghề sửa chữa điện thoại cũng vậy, cũng có những thách thức khó khăn mang đặc thù nghề như một số điểm sau đây:

Thời gian làm việc dài, ngồi lâu tại một chỗ hay làm việc cả ngày nghỉ… là một phần trong số những đặc điểm của nghề sửa chữa điện thoại. Học Nghề sửa chữa điện thoại tuy có nhiều thuận lợi dành cho những bạn nào yêu thích công nghệ và kỹ thuật nhưng đổi lại những khó khăn trong nghề cũng không phải là nhỏ

Các bạn học viên đang học sửa chữa điện thoại tại Trung Tâm Dạy Nghề Thanh Xuân

1. Những thách thức về sức khỏe

Khi theo học sửa điện thoại tại Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân, các bạn được giáo viên hướng dẫn thực hành nên thông thường các bạn sẽ cảm thấy mọi việc vẫn rất đơn giản và nhẹ nhàng.
Nhưng trong thực tế công việc, những người thợ sửa chữa phải làm việc 8 – 10 tiếng/ ngày để có thể nhanh chóng sửa điện thoại cho khách trong thời gian sớm nhất. Những pan bệnh của điện thoại cũng phải do bạn tự dò tìm trên những mạch điện tử bé xíu. Chính những điều này khiến cho những người thợ sửa điện thoại thường xuyên bị mỏi mắt và nhức mỏi vùng thắt lưng.

2. Thời gian làm việc dài

Các thiết bị di động càng ngày càng trở nên tinh vi và nhỏ gọn hơn. Điều thuận lợi cho người dùng thì lại là khó khăn cho người thợ sửa chữa. Các vi mạch trở nên nhỏ hơn, tích hợp chung với nhau nhiều hơn nên quá trình tìm ra căn nguyên của lỗi hỏng càng trở nên khó khăn hơn và kéo dài thời gian hơn.
Khi làm nghề này, các bạn phải chấp nhận thời gian làm việc không phải chỉ có 8 tiếng/ngày mà còn có thể kéo dài hơn do phải nhanh chóng trả máy cho khách hàng. Điện thoại di động là một thiết bị quan trọng nên không ai muốn phải chờ đợi quá lâu để sửa máy cả.

3. Làm việc cả vào những ngày nghỉ

Chắc nhiều bạn đang theo học lớp dạy sửa điện thoại không nghĩ rằng nghề này càng vào những thời điểm ngày nghỉ như cuối tuần, lễ tết thì càng nhiều việc. Tâm lý chung của khách hàng là điện thoại hỏng thì cố gắng để đến cuối tuần rồi đem đi sửa. Đặc điểm này dẫn đến tình trạng những ngày nghỉ mới là những ngày các cửa hàng sửa chữa làm ăn tốt nhất.
Đặc biệt là dịp cuối năm, nhu cầu sửa chữa điện thoại ngày càng tăng vì ai cũng muốn điện thoại của mình phải hoàn hảo vào mấy ngày tết. Vào dịp này, những người thợ phải làm liên tục, hầu như không có ngày nghỉ để đảm bảo giao máy cho khách đúng ngày.

4. Thách thức vì công nghệ thay đổi quá nhanh.

Các sản phẩm điện tử nói chung và điện thoại nói riêng đều có vòng đời rất ngắn, các công nghệ dành cho thiết bị di động thay đổi liên tục và nhanh chóng. Điển hình như các điện thoại Iphone cứ vài năm lại ra một sản phẩm mới, còn Samsung thì hầu như năm nào cũng có sự thay đổi….
Những thay đổi này khiến cho người thợ gặp rất nhiều khó khăn trong việc nghiên cứu, cập nhật và làm quen những công nghệ mới. Nhiều khi sản phẩm cũ còn chưa nắm rõ thì các hãng đã tung sản phẩm mới.

blank

Tạm kết

Muốn tồn tại được trong nghề này bạn phải thường xuyên tự nâng cao tay nghề, trình độ, tự học là chính. Nếu không có khả năng tự học, chút kiến thức ngoại ngữ chuyên ngành thì rất khó để bạn vượt trội lên hẳn so với rất nhiều người thợ khác. Những thách thức, khó khăn của nghề nào cũng có, chứ không chỉ riêng nghề sửa điện thoại. Tuy nhiên nếu bạn có đủ bản lĩnh và nỗ lực vượt qua khó khăn thì chắc chắn bạn sẽ có một công việc trong mơ và mức thu nhập xứng đáng.

* HỒ SƠ NHẬP HỌC:

  • Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương)
  • Chứng minh thư (bản photo hoặc công chứng)
  • 2 ảnh (3×4), 2 ảnh (4×6)
  • Học phí ngành muốn học
  • Địa chỉ nhập học:  Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội
  • Hotline : 0988 960 939  – 024 62 538 568

* CAM KẾT:

  • 100% HỌC VIÊN ĐƯỢC HỌC LẠI MIỄN PHÍ NHỮNG PHẦN CHƯA HIỂU
  • 100% HỌC VIÊN RA TRƯỜNG CÓ VIỆC LÀM ĐÚNG NGÀNH NGHỀ ĐÃ HỌC

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN  đào tạo 20 ngành nghề:

? Đầu bếp – Kỹ thuật chế biến món ăn

? May và thiết kế thời trang

? Sửa chữa Điện kỹ thuật (Gồm: Điện dân dụng + Điện công nghiệp + Điện nước )

? Sửa chữa Điện lạnh

? Sửa chữa Điện thoại

? Sửa chữa Điện tử

? Sửa chữa Máy may công nghiệp

? Sửa chữa Vi tính

? Sửa chữa Ô tô

? Sửa chữa Xe máy

DẠY NGHỀ THANH XUÂN“Học nghề hôm nay – lập nghiệp ngày mai!”

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội

Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39

Website: https://truongthanhxuan.com

Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội