Hướng dẫn cách sử dụng điều hòa nóng đúng kỹ thuật và an toàn nhất

Nhiều gia đình lựa chọn điều hòa hai chiều để vừa làm lạnh vừa làm nóng , sử dụng tiện lợi cho cả mùa hè và mùa đông. Nhưng nhiều gia đình chỉ quen sử dụng chức năng làm lạnh vào mùa hè, nên khi mùa đông đến, họ thường bị loay hoay không biết sử dụng điều hòa nóng như thế nào cho đúng kỹ thuật và được an toàn nhất. Dưới đây là hướng dẫn cách sử dụng điều hòa nóng của Khoa Điện Lạnh Trung Tâm Dạy Nghề Thanh Xuân mà bạn có thể tham khảo:

1. Cách điều khiển chuyển chiều nóng như thế nào?

– Khởi động máy, nhấn nút ON trên điều khiển từ xa để máy điều hòa hoạt động.

– Tiếp theo nhấn MODE để điều chỉnh chế độ, ở đây ta có bốn chế độ, AUTO: tự động ( có biểu tượng là chữ A), COOL: làm lạnh ( biểu tượng là bông hoa tuyết), HEAT: làm nóng ( biểu tượng là mặt trời), DRY: Làm khô ( biểu tượng là giọt sương), chọn chế đồ phù hợ p với thời tiết và nhu cầu sử dụng.

– Sau đó, chọn chế độ làm nóng HEAT và điều chỉnh nhiệt độ, các bạn chỉ việc nhấn nút mũi tên lên và xuống để tăng giảm nhiệt độ, thường thì vào những mùa lạnh nhiệt độ trong phòng được cài đặt từ 20oC -24oC là tốt nhất, nếu không thì có thể nhiệt độ phòng chênh lệch khoảng 5-10oC để giảm sốc nhiệt khi đi ra ngoài.

– Đối những ngày thời tiết hanh khô để da không nứt nẻ thì nên đặt 1 chậu nước bên trong phòng để cân bằng độ ẩm cho da.

là tốt nhất, làm sao cho nhiệt độ trong phòng chênh lệch với nhiệt độ ngoài trời là 5oC – 10oC. Vào những ngày thời tiết hanh khô để da không bị nứt nẻ hãy để một chậu nước bên trong cho vài cánh hoa hồng nhằm cân bằng độ ẩm cho da.

Học viên ngành Điện Lạnh học sửa chữa điều hòa tại Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân

2. Cài đặt nhiệt độ mùa đông cho trẻ em

Nên điều chỉnh nhiệt độ phòng phù hợp với mùa động, nhiệt độ thích hợp dành cho trẻ nhỏ là từ 20-23 độ C. Khi bật điều hòa, bạn có thể đặt kèm một chậu nước cùng các cánh hoa hồng bên trong để tránh làm khô da, tạo cảm giác dễ chịu cho da trẻ nhỏ.

Phòng phải sạch sẽ, gọn gàng, không có khói thuốc lá hoặc rượu để tránh điều hòa hấp thụ, hoặc làm không gian quẩn quanh mùi dưới lưng bé. Cũng không nên để các vật cứng dễ hấp thụ nhiệt như chiếu gỗ, chiếu tre trúc mà nên sử dụng một chiếc đệm để tránh lạnh lưng cho trẻ nhỏ.

3. Cài đặt nhiệt độ mùa đông cho người già

Với người già chuyện bị áp huyết cao hoặc thấp là rất hay xảy ra vào mùa lạnh, đặc biệt là khi nhiệt độ trong phòng điều hòa quá thấp hoặc quá cao sẽ làm họ bị ảnh hưởng. Cài đặt nhiệt độ cho người già cũng như trẻ nhỏ, đặt ở mức nhiệt 20-23oC, hoặc chênh lệch giữa trong phòng và ngoài trời không quá nhiều, giảm sốc nhiệt khi đi ra ngoài, và nên bật điều hòa liên tục hoặc bật 1 khoảng thời gian nhất định, không nên bật tắt liên tục dễ gây hỏng hóc cho thiết bị.

4. Chức năng làm nóng của điều hòa có tốt không?

Nó dựa rất nhiều vào cách sử dụng của từng người, nếu bạn cài đặt máy đúng kỹ thuật và không lạm dụng trong quá trình thì nó là tốt, máy sẽ giúp bạn có được một sức khỏe tốt và vượt qua những ngày giá rét.

Tuy nhiên, điều hòa khi sử dụng cần phải thường xuyên vệ sinh theo định kỳ để tránh bụi bẩn gây ảnh hưởng đến chất lượng hoạt động. Trong trường hợp bạn bật lâu mà nhiệt độ nóng không cao thì nên kiểm tra lưới lọc trên dàn lạnh, có thể quá bẩn cần rửa sạch, nếu bên trong lưới bị bẩn nó cũng cần phải được bảo dưỡng để nó hoạt động tốt hơn. Vì thế mà nếu dàn điều hòa không thông thoáng, nó có thể gây tốn điện năng hơn vào mùa hè, thậm chí còn dễ gây hỏng hóc hơn nhiều trong quá trình sử dụng.

Như vậy là việc sử dụng điều hòa nóng vào mùa đông của các gia đình giờ đã đã trở nên rất tiện lợi và dễ dàng hơn rồi đúng không nào.

blank

Trang thiết bị trong lớp học sửa chữa điện lạnh khoa điện lạnh trung tâm dạy nghề Thanh Xuân

* HỒ SƠ NHẬP HỌC:

  • Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương)
  • Chứng minh thư (bản photo hoặc công chứng)
  • 2 ảnh (3×4), 2 ảnh (4×6)
  • Học phí ngành muốn học
  • Địa chỉ nhập học:  Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội
  • Hotline : 0988 960 939  – 024 62 538 568

* CAM KẾT:

  • 100% HỌC VIÊN ĐƯỢC HỌC LẠI MIỄN PHÍ NHỮNG PHẦN CHƯA HIỂU
  • 100% HỌC VIÊN RA TRƯỜNG CÓ VIỆC LÀM ĐÚNG NGÀNH NGHỀ ĐÃ HỌC

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN  đào tạo 20 ngành nghề:

? Đầu bếp – Kỹ thuật chế biến món ăn

? May và thiết kế thời trang

? Sửa chữa Điện kỹ thuật (Gồm: Điện dân dụng + Điện công nghiệp + Điện nước )

? Sửa chữa Điện lạnh

? Sửa chữa Điện thoại

? Sửa chữa Điện tử

? Sửa chữa Máy may công nghiệp

? Sửa chữa Vi tính

? Sửa chữa Ô tô

? Sửa chữa Xe máy

DẠY NGHỀ THANH XUÂN“Học nghề hôm nay – lập nghiệp ngày mai!”

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội

Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39

Website: https://truongthanhxuan.com

Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Youtube: Trung Tâm Dạy Nghề Thanh Xuân