​HƯỚNG DẪN TỰ XỬ LÝ KHI ĐƯỜNG ỐNG NƯỚC BỊ RÒ RỈ

Hệ thống đường ống nước gia đình bạn trong quá trình sử dụng chắc chắn sẽ có lúc gặp phải sự cố rò rỉ, tùy mức độ nặng nhẹ mà bạn có thể tự xử lý hoặc gọi dịch vụ sửa chữa điện nước gia đình. Trường hợp lỗi rò rỉ nặng cần gọi thợ thì bạn chỉ cần chọn thợ uy tín và đảm bảo là đường ống nhà bạn sẽ nhanh chóng được xử lý. Nếu trường hợp phát hiện rò rỉ nhẹ, bạn có thể tự mình xử lý lỗi đó mà không cần phải gọi thợ sửa chữa điện nước đến nhà. Sau đây, khoa điện nước Trung Tâm Dạy Nghề Thanh Xuân sẽ hướng dẫn các bạn tự mình kiểm tra và xử lý trường hợp bị rò rỉ đường ống nước gia đình ở mức nhẹ, bạn không cần phải tốn công và chi phí để gọi đến thợ sửa chữa.
Để xử lý sự cố rò rỉ nước, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ sau: cờ lê đa năng có thể điều chỉnh kích thước, một con dao lưỡi mỏng, tuốc nơ vít đầu chữ thập, giẻ rửa bát.

Để tiến hành việc sửa đường ống nước bạn cần phải tắt nguồn nước và khóa van nước chính, sau đó kiểm tra xem đường nước đã thực sự được ngắt chưa bằng cách mở vòi nước xem nước còn chảy hay không. Khi chắc chắn đường nước đã bị khóa bạn vặn vòi nước lên mức tối đa để lượng nước còn sót lại được thoát hết ra ngoài.

Dùng nút chặn cao su chặn lỗ thoát nước trong chậu rửa để ngăn các bộ phận của vòi nước khi tháo ra không bị rơi xuống lỗ thoát nước. Sau đó nhẹ nhàng gỡ nắp tay vòi nước, dùng tuốc nơ vít đầu chữ thập tháo ốc bảo vệ và tay vặn vòi nước.

Tiếp theo, bạn gỡ vòng đệm cao su và kiểm tra xem có bị hư hỏng gì không. Nếu có bạn cần phải thay thế vòng đệm cao su mới, vì vòng đệm cao su bị hư hỏng và biến dạng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng rò rỉ nước. Tiếp đến, bạn tháo van đĩa điều tiết nước theo chiều ngược kim đồng hồ, kiểm tra xem van đĩa điều tiết nước có bị hỏng hóc, nứt, rạn hay sứt mẻ gì không. Nếu van đĩa bị bẩn, có thể dùng giẻ rửa bát để làm sạch, nếu van đĩa bị hỏng, nứt, vỡ bạn cần phải thay mới nó. Nhớ là van đĩa mới phải cùng loại và kích thước với van đĩa cũ nhé. Nếu nhà bạn dùng 2 van nước nóng lạnh thì van đĩa mới phải đảm bảo phù hợp cho van nước nóng lạnh cần thay. Cuối cùng bạn lắp lại các bộ phận theo trình tự ngược lại.
Chỉ với vài thao tác và dụng cụ đơn giản, bạn đã có thể tự mình kiểm tra và xử lý tình trạng rò rỉ đường ống nước nhà mình rồi.

* HỒ SƠ NHẬP HỌC:

  • Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương)
  • Chứng minh thư (bản photo hoặc công chứng)
  • 2 ảnh (3×4), 2 ảnh (4×6)
  • Học phí ngành muốn học
  • Địa chỉ nhập học:  Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội
  • Hotline : 0988 960 939  – 024 62 538 568

* CAM KẾT:

  • 100% HỌC VIÊN ĐƯỢC HỌC LẠI MIỄN PHÍ NHỮNG PHẦN CHƯA HIỂU
  • 100% HỌC VIÊN RA TRƯỜNG CÓ VIỆC LÀM ĐÚNG NGÀNH NGHỀ ĐÃ HỌC

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN  đào tạo 20 ngành nghề:

? Đầu bếp – Kỹ thuật chế biến món ăn

? May và thiết kế thời trang

? Sửa chữa Điện kỹ thuật (Gồm: Điện dân dụng + Điện công nghiệp + Điện nước )

? Sửa chữa Điện lạnh

? Sửa chữa Điện thoại

? Sửa chữa Điện tử

? Sửa chữa Máy may công nghiệp

? Sửa chữa Vi tính

? Sửa chữa Ô tô

? Sửa chữa Xe máy

DẠY NGHỀ THANH XUÂN“Học nghề hôm nay – lập nghiệp ngày mai!”

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội

Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39

Website: https://truongthanhxuan.com

Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Youtube: Trung Tâm Dạy Nghề Thanh Xuân