Quy trình lắp đặt máy điều hòa

Khoa điện lạnh Trung Tâm Dạy Nghề Thanh Xuân hướng dẫn học viên lớp học sửa chữa điện lạnh quy trình lắp đặt máy điều hòa như sau:

Vị trí lắp đặt phải đáp ứng các yêu cầu về an toàn, thẩm mĩ và kỹ thuật.

* Chọn vị trí lắp đặt khối trong phòng.

– Khối trong phòng phải được lắp đặt trên một bức tường vững chắc, tuần hoàn không khí tốt, thông thoáng, khoảng cách so với sàn nhà là 2,2m trở lên, khoảng cách so với trần nhà là 15cm trở lên, chiều dài đường ống nối giữa 2 khối sao cho khoảng cách 3m là tốt nhất.

– Khối trong phòng được treo trên vỉ sắt được đóng thăng bằng và bắt chặt cố định vào tường bằng ốc vít nở 8 hoặc 10.

– Nếu trường hợp đường ống phải xuyên qua tường thì ta phải khoan 1 lỗ từ 6-7cm, khi khoan nên dốc ra ngoài để nước chảy tốt hơn.

* Chọn vị trí lắp đặt khối ngoài phòng

– Khối ngoài phòng phải được lắp đặt ở bức tường vững chắc an toàn, dễ dàng sửa chữa bảo dưỡng, nên lắp khối ngoài phòng thấp hơn khối trong phòng, nhưng nếu trường hợp phải lắp khối ngoài phòng cao hơn khối trong phòng ta phải uốn ống đồng để hạn chế dầu đọng ở dưới giàn lạnh.

– Vị trí lắp đặt khối ngoài phòng có thể ở ban công, sân thượng hoặc treo trên tường bằng giá đỡ, giá treo của khối ngoài phòng phải được bắt chặt vào tường bằng vít nở 16 hoặc 14. Nên kéo máy ra sát mép ngoài của giá đỡ để đối lưu gió tốt hơn.

– Kết nối đường ống giữa 2 khối: Một máy điều hòa thường sử dụng 2 ống đồng để dẫn môi chất, 2 ống này có đường kính khác nhau và sử dụng mối nối không cố định bằng zắc co để nối, 2 ống này được luồn vào 2 ống bảo ôn để cách nhiệt.

 * Kết nối dây dẫn điện

– Đa số máy điều hòa cỡ nhỏ thì từ nguồn điện sẽ được kết nối với khối trong phòng trước rồi kết nối ra khối ngoài phòng. Nhưng những máy điều hòa cỡ trung bình và lớn thì nguồn điện được kết nối với khối ngoài phòng rồi mới vào khối trong phòng.

– Kết nối dây dẫn giữa khối trong phòng và khối ngoài phòng đều có cầu đấu điện được ký hiệu là 1;2 hoặc 1;2;3 hoặc 1;2;3;4…nên khi kết nối dây dẫn phải kết nối chính xác 1 vào 1, 2 vào 2, 3 vào 3, 4 vào 4…

* Lắp đặt đường ống thoát nước ngưng

– Tùy thuộc vào từng vị trí lắp đặt mà ta sử dụng ống nhựa cứng hoặc ống nhựa mềm để dẫn nước.

– Đối với máy điều hòa một chiều ta chỉ cần lắp đường ống thoát nước ở khối trong phòng, đối với máy điều hòa 2 chiều thì phải lắp cả khối trong phòng và ngoài phòng.

– Sau khi lắp xong ta dùng băng cuốn cao su non bọc toàn bộ ống nước dây điện, ống bảo ôn chung trong một bọc cao su cho gọn và thẩm mĩ.

* Kiểm tra và chạy thử:

Sau khi lắp đặt xong ta kiểm tra sơ bộ cánh quạt trong phòng và ngoài phòng rồi bật attomat chạy thử để kiểm tra dòng làm việc, kiểm tra ga, kiểm tra độ rung độ ồn, hướng gió, kiểm tra đường thoát nước ngưng xem nước có chảy từ mặt lạnh xuống dưới không.

Quy trình lắp đặt máy điều hòa

Trung Tâm Dạy Nghề Thanh Xuân dạy nghề sửa chữa điện lạnh, dạy sửa chữa các thiết bị điện lạnh như máy giặt, tủ lạnh, điều hòa, lò vi sóng, bình nóng lạnh, bếp từ,…và dạy sửa chữa các thiết bị khác liên quan đến ngành điện lạnh.

HỒ SƠ NHẬP HỌC:

  • Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương)
  • Chứng minh thư (bản photo hoặc công chứng)
  • 2 ảnh (3×4), 2 ảnh (4×6)
  • Học phí ngành muốn học
  • Địa chỉ nhập học:  Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội
  • Hotline : 0988 960 939  – 024 62 538 568

CAM KẾT:

  • 100% HỌC VIÊN ĐƯỢC HỌC LẠI MIỄN PHÍ NHỮNG PHẦN CHƯA HIỂU
  • 100% HỌC VIÊN RA TRƯỜNG CÓ VIỆC LÀM ĐÚNG NGÀNH NGHỀ ĐÃ HỌC

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN  đào tạo 20 ngành nghề:

? Đầu bếp – Kỹ thuật chế biến món ăn

? May và thiết kế thời trang

? Sửa chữa Điện kỹ thuật (Gồm: Điện dân dụng + Điện công nghiệp + Điện nước )

? Sửa chữa Điện lạnh

? Sửa chữa Điện thoại

? Sửa chữa Điện tử

? Sửa chữa Máy may công nghiệp

? Sửa chữa Vi tính

? Sửa chữa Ô tô

? Sửa chữa Xe máy

DẠY NGHỀ THANH XUÂN“Học nghề hôm nay – lập nghiệp ngày mai!”

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội

Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39

Website: https://truongthanhxuan.com

Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Youtube: Trung Tâm Dạy Nghề Thanh Xuân