SỬA CHỮA Ô TÔ – NGÀNH NGHỀ “HOT”

Trong những năm gần đây, thị trường ô tô hoạt động ngày càng mạnh, nhất là trong giai đoạn Việt Nam đang dần hội nhập với nền kinh tế thế giới. Tuy nhiên, lực lượng lao động cho ngành này mới chỉ đáp ứng được khoảng 2/3 nhu cầu, nghĩa là ngành công nghiệp ô tô đang thiếu nhân lực trầm trọng. Điều này càng thể hiện rõ hơn khi nhiều học viên dù chưa ra trường đã được các đơn vị mời về làm việc. Các doanh nghiệp này sẵn sàng trả cho lao động ngành sửa chữa ô tô mức lương từ 4 – 5 triệu đồng/ tháng và cam kết tăng lương nếu làm việc tốt. Từ những số liệu cho thấy sức hút của nghề sửa chữa ô tô trong giai đoạn hiện nay, điều đó có nghĩa là sau khi học xong cơ hội việc làm cho các học viên là rất lớn.

1. Những yêu cầu của nghề sửa chữa ô tô

Để khiến phải chăng và gắn bó lâu dài với công việc kỹ thuật này, bắt buộc thứ nhất và quan trọng nhất là học viên nên với sức khỏe để hoàn thành công việc mỗi ngày. đặc thù của học nghề ưa thích mang nam giới hơn, bởi thế mà ít thấy phụ nữ tham gia. Bên cạnh đấy, người thợ phải luôn kỹ lưỡng vì chỉ cần lơ đãng một khía cạnh trong công đoạn sửa chữa cũng có thể gây ra tai nạn. Làm bất cứ nghề gì cũng vậy , ngay cả nghề sửa chữa ô tô muốn thành công thì học viên phải với sự say mê, niềm yêu thích. Đây là một công việc tương đối nặng nhọc nên rất bắt buộc các học viên với tính khiêm tốn, giản dị, với ý thức tổ chức kỷ luật cao, tha thiết yêu nghề, hăng say học tập, rèn luyện.

Kết thúc khóa học nghề sửa chữa ô tô, học viên cần với kỹ thuật và năng lực thực hành bậc 3/7. Học viên buộc phải nắm được những khái niệm cơ bản, quy ước chủ yếu trong kỹ thuật sửa chữa ô tô 

Nắm vững cách sửa chữa và lắp ráp các động cơ 4 kỳ và các bộ phận khác trong xe. dùng đúng và thành thạo những dụng cụ của nghề. Họ phán đoán được những sự cố hư hỏng, sửa chữa và lắp ráp được các loại máy nổ, những bộ phận trong xe.

blank

2. Nhu cầu về học  nghề và tương lai của ngành sửa chữa ô tô

Hiện tạicác gara chuyên sửa chữa ô tô đang thiếu rất nhiều lao động sở hữu tay nghề cao. Hàng năm, Trường dạy nghề Thanh Xuân tuyển sinh đào tạo hơn 300 học viên nghề sửa chữa ô tô nhưng số lượng này chưa đáp ứng được nhu cầu của các gara.

Điều này được thể hiện rõ ở việc rộng rãi học viên dù chưa ra trường đã được mời về làm cho việc, sẵn sàng trả cho lao động 4 – 5 triệu đồng/tháng và cam kết nâng cao lương. Nơi duy nhất dạy bao nghề, tức là học không hiểu được học lại miễn phí. Học viên trường dạy nghề sửa chữa ô tô không chỉ được học các kiến thức về kỹ thuật mà còn được học những kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp , kỹ năng làm việc, kỹ năng xin việc, … để nâng cao các kỹ năng cho các em lúc đi xin việc hay thành lập một gara cho riêng mình. Sau khi ra trường, học viên được giới thiệu việc làm cũng như được hỗ trợ trọn đời về kỹ thuật và thị trường. Học viên có thể trao đổi  trực tiếp với giáo viên trong giai đoạn làm việc.

blank

3. Học nghề sửa chữa ô tô như thế nào

Học lý thuyết:để bắt đầu học nghề sửa chữa ô tô thì các học viên phải học qua một lớp lý thuyết. Đó có thể là những kiến thức trên sách giáo khoa hoặc trên mô hình. Việc học lý thuyết sẽ giúp học viên hiểu được kết cấu, chi tiết để hiều mình sẽ làm như thế nào, các công đoạn của công việc
Thực hành: học viên sẽ thực hành trực tiếp với một chiếc xe cụ thể như tháo lắp các chi tiết, sửa chữa những lỗi nhỏ.
Các thành phần học của nghề sửa chữa ô tô: nghề sửa chữa ô tô có 6 phần học gồm hệ thống điện, hệ thống máy, hệ thống gầm, hệ thống điều hòa, sơn tân trang  và nội thất ô tô. Tùy từng nhu cầu của học viên mà có thể chọn học 1 trong 6 phần của nghề và cũng có thể theo học tất cả.
Tìm hiểu cách sử dụng các công cụ, dụng cụ: sửa chữa xe ô tô phải cần đến các loại dụng cụ, công cụ hỗ trợ như các công cụ cầm tay, công cụ cơ khí, các loại máy nâng… Sử dụng tốt các công cụ hỗ trợ này sẽ giúp các bạn hoàn thành công việc nhanh hơn và hiệu quả.
Tại Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân, với thời gian đào tạo 6-8 tháng, học viên sẽ được học 30% lí thuyết và 70% thực hành, học viên học lí thuyết đến phần nào sẽ được thực hành luôn phần đó.

* HỒ SƠ NHẬP HỌC:

  • Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương)
  • Chứng minh thư (bản photo hoặc công chứng)
  • 2 ảnh (3×4), 2 ảnh (4×6)
  • Học phí ngành muốn học
  • Địa chỉ nhập học:  Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội
  • Hotline : 0988 960 939  – 024 62 538 568

* CAM KẾT:

  • 100% HỌC VIÊN ĐƯỢC HỌC LẠI MIỄN PHÍ NHỮNG PHẦN CHƯA HIỂU
  • 100% HỌC VIÊN RA TRƯỜNG CÓ VIỆC LÀM ĐÚNG NGÀNH NGHỀ ĐÃ HỌC

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN  đào tạo 20 ngành nghề:

? Đầu bếp – Kỹ thuật chế biến món ăn

? May và thiết kế thời trang

? Sửa chữa Điện kỹ thuật (Gồm: Điện dân dụng + Điện công nghiệp + Điện nước )

? Sửa chữa Điện lạnh

? Sửa chữa Điện thoại

? Sửa chữa Điện tử

? Sửa chữa Máy may công nghiệp

? Sửa chữa Vi tính

? Sửa chữa Ô tô

? Sửa chữa Xe máy

DẠY NGHỀ THANH XUÂN“Học nghề hôm nay – lập nghiệp ngày mai!”

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội

Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39

Website: https://truongthanhxuan.com

Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Youtube: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Blog: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội

Printerest: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội