Nghề sửa chữa xe máy – nghề “hot” nhất hiện nay

Ở Việt Nam hiện nay, phương tiện đi lại chính của người dân chính là xe máy vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng, tình hình tài chính của các hộ gia đình, vừa phù hợp với hệ thống cơ sở hạ tầng giao thông Việt Nam. Hiện nay, mỗi gia đình có ít nhất từ một đến hai chiếc xe máy. Chính vì vậy, nhu cầu sửa chữa, bảo dưỡng rất lớn, cũng bởi vậy mà nghề sửa chữa xe máy đã trở thành nghề đang hot nhất hiện nay.

1. Bạn có nên học nghề sửa chữa xe máy không?

 Xe máy là loại phương tiện giao thông phổ biến của người dân, từ thành thị đến nông thôn. Nghề sửa chữa xe máy đã có từ rất lâu ở Việt Nam. Một khóa học tại Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân kéo dài khoảng 5 tháng, chương trình học bao gồm cả xe số,xe ga và xe phân phối lớn, cả phần cơ và phần điện. Học viên học xong thường tự mở cửa hiệu để độc lập hành nghề. Nghề sửa xe máy không đòi hỏi phải có trình độ văn hóa cao nhưng người thợ vẫn phải có lòng yêu nghề, sức khỏe và óc quan sát. 

Nếu bạn thích sửa chữa không ngại bẩn và bạn thích một cửa hàng do chính mình làm chủ mà không phải đi lại nhiều hay lao động trí óc thì nghề sửa xe máy là nghề cho bạn nghĩ đến học và làm.

2. Tương lai của nghề sửa chữa xe máy

Việc học nghề sửa chữa xe máy không đòi hỏi khả năng tư duy của người học, thay vào đó là việc rèn luyện các kỹ năng sửa chữa nên ngành sửa xe máy không kén chọn đối tượng học. Nắm được nhu cầu thị trường, các cơ sở giáo dục đào tạo nghề nghiệp từ lớn tới nhỏ đều mở các lớp sửa chữa xe máy với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết cho học viên

So với nghề khác, nghề sửa xe máy này cũng dễ học và dễ kiếm việc. Hơn nữa, người thợ chỉ làm việc một chỗ, không vất vả, cơ cực như những nghề phải “một nắng, hai sương” khác. Nghề sửa xe máy không đòi hỏi phải có trình độ văn hóa cao nên bạn dễ dàng đến với nghề này. Tuy nhiên, nghề này đòi hỏi người thợ vẫn phải có lòng yêu nghề, sức khỏe và óc quan sát và tính cẩn thận và thật thà trong việc sửa chữa, thay thế phụ tùng cho khách hàng.

Với lượng vốn bỏ ra không nhiều, đồ nghề cần thiết với thợ sửa chữa xe máy gồm các máy nén khí, máy mài, máy đánh bóng, các thiết bị đo lường, xì khô, thùng đựng đồ nghề… với giá trên 10 – 40 triệu đồng  bạn có thể đứng ra mở kinh doanh và dần dần phát triển nó.

blank

3. Thu nhập của nghề sửa chữa xe máy

Những ai đã và đang sử dụng xe máy có lẽ sẽ hiểu được cảm giác chờ đợi mỗi khi đi sửa chữa hay bảo dưỡng xe máy, bởi số lượng người sử dụng cao nên nhu cầu sửa chữa và bảo dưỡng cũng rất cao, nên mỗi ngày lượng khách đến những cửa hàng, quán sửa xe máy ngày càng lớn.

Chính vì thế thu nhập của nghề sửa chữa xe máy cũng rất cao và ổn định. Học nghề sửa chữa xe máy cũng khá đơn giản, đến với Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân, bạn chỉ cần mất từ 3 đến 6 tháng là đã có thể nắm được những kiến thức cơ bản nhất về sửa chữa xe máy và sau khi đã có kiến thức, bạn có thể làm thuê tại các cửa hàng, quán sửa chữa xe máy để lấy kinh nghiệm, nâng cao tay nghề và cọ sát thực tế nhiều hơn.

Nhiều bạn trẻ, sau khi học nghề xong, đi làm thêm lấy kinh nghiệm và kiếm một chút vốn đã có thể mở cửa hàng sửa xe máy riêng và làm ông chủ, thậm chí còn có thể thuê nhân viên về làm cho mình, thu nhập hàng tháng rất cao và ổn định.

Ngành nghề nào cũng có những khó khăn và thử thách, nhưng chỉ cần bạn có đam mê là lòng yêu nghề bạn sẽ gặt hái được thành công. Đừng để những khó khăn cản trở sự nghiệp trong tương lai của bạn. Hãy đến với Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân để hoàn thành ước mở của mình. Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân chúc bạn thành công! 

 

* HỒ SƠ NHẬP HỌC:

  • Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương)
  • Chứng minh thư (bản photo hoặc công chứng)
  • 2 ảnh (3×4), 2 ảnh (4×6)
  • Học phí ngành muốn học
  • Địa chỉ nhập học:  Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội
  • Hotline : 0988 960 939  – 024 62 538 568

* CAM KẾT:

  • 100% HỌC VIÊN ĐƯỢC HỌC LẠI MIỄN PHÍ NHỮNG PHẦN CHƯA HIỂU
  • 100% HỌC VIÊN RA TRƯỜNG CÓ VIỆC LÀM ĐÚNG NGÀNH NGHỀ ĐÃ HỌC

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN  đào tạo 20 ngành nghề:

? Đầu bếp – Kỹ thuật chế biến món ăn

? May và thiết kế thời trang

? Sửa chữa Điện kỹ thuật (Gồm: Điện dân dụng + Điện công nghiệp + Điện nước )

? Sửa chữa Điện lạnh

? Sửa chữa Điện thoại

? Sửa chữa Điện tử

? Sửa chữa Máy may công nghiệp

? Sửa chữa Vi tính

? Sửa chữa Ô tô

? Sửa chữa Xe máy

DẠY NGHỀ THANH XUÂN“Học nghề hôm nay – lập nghiệp ngày mai!”

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội

Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39

Website: https://truongthanhxuan.com

Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Youtube: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Blog: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội

Printerest: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội