7 NGHỀ DỄ XIN VIỆC NÊN HỌC NĂM 2018

Học gì để sau này khi ra trường có việc làm là câu hỏi của tất cả các bậc phụ huynh và các bạn học sinh khi mà trong thời buổi hiện nay những người tốt nghiệp cao đẳng, đại học thất nghiệp ngày càng nhiều. Nhiều bạn trẻ đã chọn cho mình con đường đi học nghề, vừa tiết kiệm thời gian học, vừa tiết kiệm chi phí và dễ dàng kiếm việc làm ngay khi tốt nghiệp. Hãy cùng với Trường dạy nghề Thanh Xuân tìm hiểu top 7 nghề dễ xin việc mà bạn nên học năm 2018.

1. Nghề nấu ăn 

Là nghề mà bạn có thể xin việc ở bất cứ đâu, không ở đâu là không có nhu cầu nhân lực về bếp. Tỉ lệ theo sự phát triển của xã hội, nhu cầu ăn uống, liên hoan gia tăng kéo theo nhà hàng, dịch vụ ăn uống mọc lên liên tục.

Là nghề yêu cầu nhiều đến đam mê và năng khiếu, cũng được cho là nghề khá vất vả. Tuy nhiên đây lại là nghề ổn định và có thu nhập cao, nhiều cơ hội thăng tiến.

Học nấu ăn phù hợp với cả nam và nữ. Có thể đi làm tại các nhà hàng, khách sạn, hoặc tự kinh doanh nếu muốn.

2. Nghề may

Nghề may phù hợp với những bạn nữ, hoặc nam cũng có thể học nếu thấy phù hợp. Tuy nhiên lưu ý nghề này phải xác định trước mục tiêu trước khi học. Những cửa hàng may nhỏ lẻ thì rất nhiều nhưng những xưởng may công nghiệp thì còn ít.

Xác định trước mục tiêu nghĩa là học tại nơi đào tạo nguồn công nhân cho nhà máy, hoặc xác định trước nơi mình có thể xin việc sau khi học xong.

Cũng giống nấu ăn, may là nghề nếu trường hợp xấu nhất là không xin được việc cũng không lo thất nghiệp. Bạn có thể mở cửa hàng may, nhu cầu mặc đẹp thì ai cũng có.

blank

3. Nghề điện lạnh

Đây là nghề cực hot tại các thành phố lớn, các dự án bất động sản mọc nhanh hơn nấm. Kéo theo đó là nhu cầu lắp đặt các hệ thống làm lạnh của tòa nhà và các công trình…

Nó bao gồm các hệ thống làm lạnh, các thiết bị làm lạnh nói chung. Lắp đặt và sửa chữa những hệ thống làm lạnh lớn như của các tòa nhà không phải là công việc ai cũng có thể làm được. Hơn nữa nghề này mùa nào bạn cũng có việc sẽ không lo chỉ có việc trong mùa hè do mỗi gia đình hiện nay, nhà nào cũng có các thiết bị điện lạnh như máy giặt, bình nóng lạnh…

blank

4. Nghề điện công nghiệp

So sánh giữa điện công nghiệp và điện dân dụng thì điện công nghiệp có cơ hội nghề nghiệp lớn hơn. Bất cứ nhà máy sản xuất nào cũng cần có thợ điện bảo dưỡng, sửa chữa và vận hành máy móc.

Nhu cầu nhân công có kỹ thuật của ngành này tập trung tại các thành phố và khu công nghiệp. Nhu cầu nhân công khan hiếm kéo theo lương của nghề này cũng không hề tệ.

Tuy nhiên đây là nghề nếu không đi làm thuê thì khó có thể tự kinh doanh được. Nó là nghề đặc trưng chỉ có ở những nơi sản xuất có máy móc quy mô lớn.

blank

5. Nghề hướng dẫn du lịch

Không phải bàn cãi, đây là nghề cực hot với thu nhập không hề thấp, phù hợp cả nam và nữ. Tuy nhiên cần đam mê và phải có sức khỏe tốt. Là nghề không ở trọ mà có khi cả tuần mới về nhà được 1 ngày.

Những năm trở lại đây khi nền kinh tế phát triển hơn trước. Nhu cầu thăm quan, du  lịch là điều phải có với bất cứ doanh nghiệp nào vào mỗi dịp hè hàng năm. Có những lúc tìm 1 hướng dẫn viên du lịch còn khó hơn cả thuê xe và đặt phòng.

Nghề hướng dẫn du lịch có hướng dẫn trong nước và quốc tế. Là 1 nghề đỏi hỏi kiến thức về lịch sử và ngoại ngữ tốt nếu là hướng dẫn viên quốc tế.

Bạn không cần phải xác đinh trước cơ hội nghề nghiệp với nghề này, hãy cứ học đi. Chúng tôi đảm bảo bạn chưa tốt nghiệp đã có doanh nghiệp tuyển dụng đến mời bạn đi làm.

6. Nghề sửa chữa xe máy

Với nghề sửa chữa xe máy chúng tôi khuyên bạn nên chỉ học các khóa học sơ cấp. Là nghề có độ phức tạp không cao, thời gian học ngắn.

Bạn có thể đi làm thuê hoặc tự mở cửa hàng sửa chữa xe máy riêng của mình. Là nghề có thu nhập cao và lượng nhân công có trình độ thiếu rất nhiều.

blank

7. Nghề sửa chữa ô tô

Là nghề yêu cầu kỹ thuật rất cao, có thể nói là còn cao hơn đa số các ngành thuộc đại học. Cần cân nhắc kĩ trước khi học nghề này. Không phải chỉ cần đam mê mà còn cần phải thông minh, chịu khó và quyết tâm cao.

100% sinh viên nghề này đều có việc làm khi tốt nghiệp. Tốt nghiệp xong các em chỉ cần chọn xem nơi nào lương cao thì vào làm do ngành này luôn thiếu nhân lực.

blank

Trong thời buổi hiện nay, không phải có bằng đại học mới dễ xin việc, chỉ cần bạn có đam mê, có tay nghề thì  bạn sẽ có những công việc với mức thu nhập ổn định. Hãy lựa chọn sáng suốt để tạo lập tương lai của chính mình. Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân chúc bạn thành công!

 

* HỒ SƠ NHẬP HỌC:

  • Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương)
  • Chứng minh thư (bản photo hoặc công chứng)
  • 2 ảnh (3×4), 2 ảnh (4×6)
  • Học phí ngành muốn học
  • Địa chỉ nhập học:  Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội
  • Hotline : 0988 960 939  – 024 62 538 568

* CAM KẾT:

  • 100% HỌC VIÊN ĐƯỢC HỌC LẠI MIỄN PHÍ NHỮNG PHẦN CHƯA HIỂU
  • 100% HỌC VIÊN RA TRƯỜNG CÓ VIỆC LÀM ĐÚNG NGÀNH NGHỀ ĐÃ HỌC

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN  đào tạo 20 ngành nghề:

? Đầu bếp – Kỹ thuật chế biến món ăn

? May và thiết kế thời trang

? Sửa chữa Điện kỹ thuật (Gồm: Điện dân dụng + Điện công nghiệp + Điện nước )

? Sửa chữa Điện lạnh

? Sửa chữa Điện thoại

? Sửa chữa Điện tử

? Sửa chữa Máy may công nghiệp

? Sửa chữa Vi tính

? Sửa chữa Ô tô

? Sửa chữa Xe máy

DẠY NGHỀ THANH XUÂN“Học nghề hôm nay – lập nghiệp ngày mai!”

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội

Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39

Website: https://truongthanhxuan.com

Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Youtube: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Blog: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội

Printerest: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội