Những khó khăn của nghề đầu bếp

Nghề đầu bếp là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay. Cơ hội nghề nghiệp rộng mở, được làm việc trong những nhà hàng – khách sạn cao cấp, được thưởng thức nhiều món ăn ngon,…là điều mơ ước của không ít đầu bếp trẻ. Tuy nhiên, nghề đầu bếp không phải khi nào cũng đầy ắp “những màu hồng”…

Khi bạn quyết định đi theo con đường này, bạn phải chấp nhận những khó khăn của nghề đầu bếp chuyên nghiệp. Bạn sẽ phải làm việc liên tục với cường độ cao, trong một gian bếp nóng nực, ồn ào và đầy mùi dầu mỡ. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy căng thẳng, áp lực, khó chịu và mệt mỏi. Việc bị bỏng hay đứt tay là chuyện xảy ra như cơm bữa.

blank

Một trong những khó khăn của nghề bếp là thời gian làm việc. Một ngày làm việc bình thường của bạn sẽ nhiều hơn 8 tiếng/ngày. Thời gian làm việc trung bình của một đầu bếp khoảng 13-14 tiếng/ngày. Khi trở thành đầu bếp có nghĩa là bạn đã chấp nhận việc không có ngày lễ. Trong khi mọi người được nghỉ lễ và đi chơi thì bạn phải vào bếp làm việc, bạn sẽ không có cơ hội gặp gỡ và đi chơi với bạn bè và gia đình trong những ngày này. Bạn phải đứng liên tục trong suốt giờ làm việc, thời điểm mà bạn có thể ngồi xuống là lúc đi vệ sinh và lúc ngủ. Thời gian sinh hoạt của bạn sẽ bị đảo lộn hoàn toàn, bạn phải tranh thủ ăn ngủ trong ngày. Vì vậy, việc bạn mập lên, gầy đi, thiếu ngủ là chuyện hoàn toàn bình thường.

blank

Khó khăn tiếp theo là khi mới vào nghề, bạn phải chấp nhận việc bắt đầu từ những bị trí thấp nhất trong bếp như rửa bát hay phụ bếp. Việc bạn bị phê bình, quát tháo hay la mắng là điều không thể tránh khỏi. Khó khăn của nghề bếp đối với phụ nữ còn nhiều hơn. Họ phải chứng tỏ và làm việc tốt hơn, nhiều hơn đàn ông.

blank

Đây chỉ là một vài những khó khăn của nghề bếp. Nếu bạn không thể chịu đựng được những khó khăn và thử thách này thì bạn chưa sẵn sàng để trở thành một đầu bếp chuyên nghiệp. Mọi con đường dẫn đến thành công đều trải đầy những khó khăn, gian nan và thử thách. Nhưng nếu đủ mạnh mẽ, kiên trì, lòng đam mê và tình yêu với nghề, bạn sẽ thành công với nghề đầu bếp.

* HỒ SƠ NHẬP HỌC:

  • Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương)
  • Chứng minh thư (bản photo hoặc công chứng)
  • 2 ảnh (3×4), 2 ảnh (4×6)
  • Học phí ngành muốn học
  • Địa chỉ nhập học:  Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội
  • Hotline : 0988 960 939  – 024 62 538 568

* CAM KẾT:

  • 100% HỌC VIÊN ĐƯỢC HỌC LẠI MIỄN PHÍ NHỮNG PHẦN CHƯA HIỂU
  • 100% HỌC VIÊN RA TRƯỜNG CÓ VIỆC LÀM ĐÚNG NGÀNH NGHỀ ĐÃ HỌC

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN  đào tạo 20 ngành nghề:

? Đầu bếp – Kỹ thuật chế biến món ăn

? May và thiết kế thời trang

? Sửa chữa Điện kỹ thuật (Gồm: Điện dân dụng + Điện công nghiệp + Điện nước )

? Sửa chữa Điện lạnh

? Sửa chữa Điện thoại

? Sửa chữa Điện tử

? Sửa chữa Máy may công nghiệp

? Sửa chữa Vi tính

? Sửa chữa Ô tô

? Sửa chữa Xe máy

DẠY NGHỀ THANH XUÂN“Học nghề hôm nay – lập nghiệp ngày mai!”

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội

Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39

Website: https://truongthanhxuan.com

Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Youtube: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Blog: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội

Printerest: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội