4 câu hỏi và lời khuyên cho người học nghề

Học nghề hay thi đại học, cao đẳng theo nguyện vọng của bố mẹ là câu hỏi mà các bạn trẻ quan tâm khi chuẩn bị tốt nghiệp THPT. Dưới đây là một số lời khuyên giúp các bạn trẻ có thêm niềm tin vào sự lựa chọn của mình.

1.Học nghề dễ hay khó.?

Nếu nói là học nghề dễ thì không đúng, vì nhiều người đi học nhưng chưa chắc đã thành nghề.
Nhưng nếu nói học nghề là khó thì lại hoàn toàn sai, vì thực tế đã chứng minh, rất nhiều bạn thi trượt đại học nhưng đi học nghề lại thành nghề và trở nên thành đạt, thậm chí có rất nhiều bạn còn chưa học hết cấp 3 nhưng vẫn có thể học nghề và thành nghề, cho thu nhập cao.
Kết luận học nghề là dễ chứ không khó như nhiều bạn nghĩ, thực tế chứng minh, nhiều bạn học vấn rất có hạn nhưng khi đi học nghề và làm nghề lại rất giỏi và có thu nhập rất cao, vậy vì sao có một số bạn học nhưng không thành nghề và cho rằng học nghề là khó.
+ Thứ nhất có thể các bạn đó đã chọn nhầm địa chỉ học nghề, đến các cơ sở dạy nghề không có chất lượng, gặp phải giáo viên không thạo nghề, giáo trình tài liệu không đầy đủ, nếu học phải những trung tâm như thế, tất nhiên học viên sẽ rất khó hiểu và cũng khó để thành nghề được.
+ Thứ hai, có thể bạn chưa đủ đam mê với nghề bạn theo đuổi, bạn không đủ kiên nhẫn để học cho thành nghề trước khi nghĩ đến chuyện kiếm tiền, nhiều bạn học chưa xong đã vội đi làm, kết quả là nghề chưa giỏi nên nhận lương thấp và có thể chán rồi bỏ nghề.
+ Nếu bạn coi học nghề là khó thì bạn hãy đi tìm hiểu những người thợ thành đạt ở khắp mọi nơi, những ông chủ các cửa hàng kinh doanh điện tử điện máy đi lên từ những người thợ, họ đều rất giàu có và 90% trong số họ chưa hề bước chân đến giảng đường Đại học, vậy nếu học nghề là khó thì sao những người không có học vấn lại rất giỏi nghề và là những người rất thành đạt.
Hầu hết những ông chủ các của hàng Điện tử – Điện máy đều đi lên từ những người thợ, từ những người đi học nghề

2.Nghề nào học dễ nhất.?

Rất nhiều bạn cho rằng, nghề điện tử là khó nhất nên đã tránh không giám học nghề điện tử, điều đó đã làm các bạn mất đi một cơ hội quý giá có được một nghề sáng giá và không bao giờ thất nghiệp.
Theo tôi nghĩ, nghề điện tử là nghề dễ nhất bởi các lý do sau:
– Tất cả các thiết bị điện tử đều được cầu tạo nên từ 5 linh kiện là Điện trở, Tụ điện, Cuộn dây & Biến áp, Điốt, Transistor, bạn chỉ cần bỏ ra một thời gian ngắn để học thuộc 5 linh kiện này là bạn đã sẵn sàng học bất cứ nghề nào trong lĩnh vực điện tử như: Sửa chữa Tivi LCD – Amply – Sửa bo mạch máy Điều hòa, Tủ lạnh, Máy giặt – Sửa chữa Máy tính – Sửa chữa Laptop, Sửa chữa Điện thoại di động. Tất cả những thiết bị này đều được cầu tạo nên từ 5 linh kiện điện tử ở trên kết hợp với một số vi mạch khác.

3.Học nghề nào dễ xin việc.?

Nếu bạn học những nghề sau cho thành nghề và giỏi nghề thì bạn không phải đi xin việc mà bạn luôn luôn có người mời bạn về làm việc, đó là: Nghề sửa chữa Điện tử (Tivi LCD, Amply, Lò vi sóng, Bếp từ, Quạt điều khiển) – Nghề Điện lạnh, đặc biệt bạn sửa được Bo mạch như Điều hòa – Tủ lạnh – Máy giặt thì bạn có việc làm ngay sau khóa học với mức lương cao – Nghề sửa chữa Máy tính – Nghề sửa chữa Laptop – Nghề sửa chữa Điện thoại.
Nếu bạn tìm kiếm trên mạng từ “tuyển thợ sửa chữa điện tử” hay “tuyển thợ sửa chữa điện lạnh” thì sẽ có hàng trăm các việc làm với mức lương khá cao đang chờ bạn và hầu hết các bạn thợ sửa chữa điện tử, điện lạnh, máy tính, điện thoại chỉ đi làm thuê một thời gian, đến khi thạo nghề là trở về mở cửa hàng, vừa kết hợp sửa chữa vừa kinh doanh buôn bán và có thu nhập rất tốt.

4.Học nghề ra trường có thu nhập ra sao.?

Thực tế bạn đã nhìn thấy, hầu hết những người thợ sửa chữa Điện tử, Điện lạnh, Máy tính, Điện thoại đều có thu nhập rất tốt, đặc biệt nếu họ biết kết hợp với kinh doanh buôn bán thì họ sẽ nhanh chóng trở lên giàu có. Thực tế đã cho thấy, tất cả những người thợ Điện tử, Điện lạnh ở khắp nơi họ đều rất khá giả và chúng ta thấy họ không bao giờ thất nghiệp.

* HỒ SƠ NHẬP HỌC:

  • Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương)
  • Chứng minh thư (bản photo hoặc công chứng)
  • 2 ảnh (3×4), 2 ảnh (4×6)
  • Học phí ngành muốn học
  • Địa chỉ nhập học:  Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội
  • Hotline : 0988 960 939  – 024 62 538 568

* CAM KẾT:

  • 100% HỌC VIÊN ĐƯỢC HỌC LẠI MIỄN PHÍ NHỮNG PHẦN CHƯA HIỂU
  • 100% HỌC VIÊN RA TRƯỜNG CÓ VIỆC LÀM ĐÚNG NGÀNH NGHỀ ĐÃ HỌC

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN  đào tạo 20 ngành nghề:

? Đầu bếp – Kỹ thuật chế biến món ăn

? May và thiết kế thời trang

? Sửa chữa Điện kỹ thuật (Gồm: Điện dân dụng + Điện công nghiệp + Điện nước )

? Sửa chữa Điện lạnh

? Sửa chữa Điện thoại

? Sửa chữa Điện tử

? Sửa chữa Máy may công nghiệp

? Sửa chữa Vi tính

? Sửa chữa Ô tô

? Sửa chữa Xe máy

DẠY NGHỀ THANH XUÂN“Học nghề hôm nay – lập nghiệp ngày mai!”

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội

Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39

Website: https://truongthanhxuan.com

Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Youtube: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Blog: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội

Printerest: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội