Nghề sửa chữa điện tử – Trung tâm dạy nghề Thanh Xuân

Lượng người theo học sửa chữa điện tử đang thấp hơn rất nhiều so với nhu cầu của xã hội. Trong khi đó một báo cáo về nhu cầu lao động gần đây thì nhu cầu về lao động trong lĩnh vực điện – điện tử chiếm hơn 50% tổng nhu cầu. Vì vậy lao động trong lĩnh vực điện – điện tử đang nằm trong danh sách các ngành nghề thiếu nhân lực trầm trọng.

1. Học sửa chữa điện tử là học gì

Học nghề sửa chữa điện tử là học các công việc gồm lắp đặt, bảo dưỡng, kiểm tra, sửa chữa các mạch điện tử, sửa chữa vi mạch, thay thế các linh kiện điện tử bị hỏng bằng những thiết bị tương đương, chỉnh sửa các thông số kỹ thuật của thiết bị.

Đối tượng tác động của nghề là trên các bảng mạch điện tử cơ bản, các bộ điều khiển dùng linh kiện điện tử, các mạch PLC, cảm biến có sử dụng vi xử lý, các IC chuyên dụng.

Sửa chữa điện tử chia ra làm hai nhánh chính là điện tử dân dụng và điện tử công nghiệp. Điện tử dân dụng là bao gồm các thiết bị điện tử của những vật dụng gia đình như bếp điện, bếp từ, nồi cơm điện, lò vi sóng, điều khiển từ xa, tivi, amply…. Còn điện tử công nghiệp là những hệ thống điện tử của các loại máy công nghiệp, các dây chuyền sản xuất.

blank

2. Tại sao nên học sửa chữa điện tử

a. Số lượng các thiết bị điện tử gia dụng tăng cao

Trong một thống kê mới đây của  thì tổng số các thiết bị điện tử được tiêu thụ tại Việt Nam là khoảng 17 triệu sản phẩm/năm. Và tốc độ tăng trưởng của các loại thiết bị này vẫn tăng trưởng khoảng 40%/năm.  Trung bình một hộ gia đình ở Việt Nam có ít nhất là 10 thiết bị điện – điện tử trong nhà. Chưa kể đến có những hộ gia đình thì các thiết bị điện – điện tử chiếm đến 50% các vật dụng trong nhà.

Các thiết bị điện tử như quạt, tivi, đầu đĩa, loa amply, máy say sinh tố, các loại điều khiển từ xa, lò vi sóng… Tất cả những thiết bị đó ngày nay đã trở thành những vật dụng hàng ngày tại mọi gia đình không chỉ tại thành phố mà ở cả các vùng nông thôn.

b. Sự thiếu hụt lao động

Lao động ngành điện – điện tử thực sự đang vô cùng thiếu trong hoàn cảnh hiện tại. Sự phát triển của các thiết bị điện tử gia dụng và cả công nghiệp ngày càng tăng, trong khi lượng người tham gia vào lĩnh vực này lại không tăng mà còn có chiều hướng giảm đi. Đây là nguyên nhân dẫn đến việc ngành điện tử nằm trong top 2 các nghề thiếu hụt lao động nghiêm trọng nhất hiện nay.

3. Học sửa chữa điện tử thì làm ở đâu

Các học viên sau khi hoàn thành khóa học có thể làm việc tại rất nhiều vị trí khác nhau bao gồm:

  • Các trung tâm bảo hành, sửa chữa đồ điện tử của các hãng.
  • Nhân viên bảo hành của các trung tâm điện máy.
  • Các cửa hàng chuyên về điện tử.
  • Các công ty, nhà máy, xí nghiệp có các thiết bị, dây chuyền sản xuất sử dụng hệ thốn điện tử điều khiển.
  • Tự kinh doanh riêng.

4. Những điều kiện cần thiết để có thể hành nghề

Muốn trở thành một thợ sửa chữa điện tử thì người học cần phải rèn luyện hai vấn đề là kiến thức chuyên ngành và kỹ năng thực hành.

Trước đây các kiến thức chuyên ngành chiếm khoảng 80% giá trị khi hành nghề do các thiết bị thời điểm trước được lắp ráp bằng các linh kiện rời rạc, kích thước lớn. Cho nên hiểu cơ cấu hoạt động và nguyên lý làm việc của chúng thì bạn mới có thể làm tốt được.

Nhưng nay những thiết bị điện tử đều được thu gọn và tích hợp trên cùng một bảng mạch, lúc này thì kiến thức chuyên ngành không cần nhiều mà những kỹ năng của bạn như hàn chì, chấm mạch… lại trở nên quan trọng hơn. Các thiết bị điện tử nhỏ gọn hơn đồng nghĩa các mạch cũng nhỏ hơn và đôi tay khéo léo của người thợ sẽ là yếu tố chính để giải quyết vấn đề.

Và một yếu tố quan trọng nữa là kỹ năng giao tiếp với khách hàng, các bạn phải biết cách giải thích cho khách hàng những thiết bị của họ hỏng là do đâu và cần phải sửa chữa như thế nào. Giải thích những điều thắc mắc của khách hàng khi thiết bị hỏng là vì nguyên nhân gì. Kỹ năng giao tiếp là yếu tố quan trọng hàng đầu để cho bạn có những khách hàng thân thiết trong dài hạn.
 

* HỒ SƠ NHẬP HỌC:

  • Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương)
  • Chứng minh thư (bản photo hoặc công chứng)
  • 2 ảnh (3×4), 2 ảnh (4×6)
  • Học phí ngành muốn học
  • Địa chỉ nhập học:  Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội
  • Hotline : 0988 960 939  – 024 62 538 568

* CAM KẾT:

  • 100% HỌC VIÊN ĐƯỢC HỌC LẠI MIỄN PHÍ NHỮNG PHẦN CHƯA HIỂU
  • 100% HỌC VIÊN RA TRƯỜNG CÓ VIỆC LÀM ĐÚNG NGÀNH NGHỀ ĐÃ HỌC

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN  đào tạo 20 ngành nghề:

? Đầu bếp – Kỹ thuật chế biến món ăn

? May và thiết kế thời trang

? Sửa chữa Điện kỹ thuật (Gồm: Điện dân dụng + Điện công nghiệp + Điện nước )

? Sửa chữa Điện lạnh

? Sửa chữa Điện thoại

? Sửa chữa Điện tử

? Sửa chữa Máy may công nghiệp

? Sửa chữa Vi tính

? Sửa chữa Ô tô

? Sửa chữa Xe máy

DẠY NGHỀ THANH XUÂN“Học nghề hôm nay – lập nghiệp ngày mai!”

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội

Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39

Website: https://truongthanhxuan.com

Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Youtube: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Blog: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội

Printerest: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội