Lý do khiến học trung cấp nghề đang được nhiều người lựa chọn

Học Trung cấp đang là một hướng đi được rất nhiều người lựa chọn hiện nay khi các nhà tuyển dụng không còn mặn mà với bằng cấp của ứng viên và tỉ lệ thất nghiệp của những người có bằng đại học vẫn cao. Đối với học sinh cấp 2 và cấp 3, học trung cấp cũng là một lựa chọn được cân nhắc khi tỉ lệ chọi vào các trường công lập cao kèm theo là áp lực học tập lớn nhất là năm nay. 

 

Lý do đầu tiên và cũng là lợi ích lớn nhất khi học Trung cấp nghề là sinh viên được đào tạo về tay nghề vững vàng và có tính thực tiễn. Với chương trình học ý thuyết kết hợp đan xen với thực hành nhiều, giúp người học có cái nhìn thực tiễn về công việc thực tế, các kỹ năng, nghiệp vụ, chuyên môn cần thiết để làm nghề. Những điều này giúp sinh viên Tốt nghiệp Trung cấp nghề có thể đáp ứng được yêu cầu làm việc ngay từ phía các doanh nghiệp. Trong thời buổi hội nhập ngày nay, các doanh nghiệp không còn quá quan tâm đến loại bằng cấp của ứng viên. Thay vào đó, họ muốn tuyển người có thể làm việc được ngay, có kỹ năng tay nghề thành thạo và hạn chế tối đa thời gian đào tạo lại! Điều này cũng là nguyên nhân dẫn tới việc cử nhân thất nghiệp cao do có quá nhiều trường Đại học mà không phải trường nào cũng có chất lượng đào tạo tốt.

blank 

Lý do thứ hai để lựa chọn học Trung cấp đó là có các ngành đào tạo đa dạng và khác biệt! Học ngành nào, nghề gì vẫn là một nỗi băn khoăn không chỉ của các bạn học sinh mà cả các bậc phụ huynh. Đối với các ngành học, hệ Trung cấp cũng đào tạo các ngành phổ biến như Công nghệ oto, xe máy, sửa chữa điện lạnh, điện tử, điện dân dụng, điện công nghiệp, may và thiết thời trang, đầu bếp, sửa chữa vi tính, điện thoại, bảo trì máy may công nghiệp… Đây là những ngành có việc làm và thu nhập ổn định. Đây là những ngành mà kỹ năng tay nghề được đặt lên hàng đầu và hiện nay là những ngành rất HOT và đang thiếu nhân lực. Sau khi Tốt nghiệp, sinh viên có thể dễ dàng xin việc tại các công ty, cửa hàng,  nhà hàng, khách sạn hoặc tự mở quán kinh doanh.
 blank
 
Lý do thứ ba để chọn học Trung cấp đó là thời gian đào tạo ngắn! Đối với học sinh Tốt nghiệp THCS, các bạn sẽ học hệ 6-8 tháng. Đối với học sinh đã học hết THPT, thời gian đào tạo là 6 Tháng. Sau khi Tốt nghiệp, các bạn sinh viên có thể sử dụng bằng Trung cấp nghề để xin việc và đi làm và tích lũy kinh nghiệm ngay! Với kiến thức tích lũy được bạn sẽ có nhiều lợi thế thăng tiến trong công việc và cuộc sống.
Lý do thứ tư là lợi ích về bằng cấp ! Đúng vậy, không chỉ có giá trị xin việc làm ngay khi sinh viên Tốt nghiệp, bằng Trung cấp nghề còn có giá trị hiện hành trên phạm vi cả nước và đi nước ngoài. Đồng thời có thể sử dụng để học liên thông lên Cao Đẳng…
Lý do thứ năm là lợi thế về điều kiện tuyển sinh.  hầu hết các trường Trung cấp nghề hiện nay đều có tiêu chí tuyển sinh không quá khắt khe với điều kiện chỉ từ bằng tốt nghiệp THCS. Điều này có nghĩa là để học Trung cấp, các bạn học sinh sẽ không phải trải qua các kỳ thi tuyển căng thẳng
 
Lý do cuối cùng là Lợi thế về cơ hội việc làm: chính nhờ kinh nghiệm thực tiễn cóđược nên hiện nay cơ hội có việc làm ngay khi vừa tốt nghiệp của các bạn sinh viên trường nghề là cực kỳ cao . Các doanh nghiệp ngày càng ưa chuộng tuyển dụng nhân lực từ các trường Trung cấp nghề, bởi nhóm nhân viên này thường có khả năng hóa nhập công việc nhanh. Nhà tuyển dụng không phải tốn thêm thời gian và chi phí đào tạo lại.
 
 Môi trường học tập để có được cho bản thân một nghề nghiệp không giống như học phổ thông. Rất nhiều khó khăn, thử thách chờ đợi ở phía trước. Để có thể vượt qua được, điều quan trọng nhất là cần phải có sự đam mê! Khi làm bất kỳ một công việc gì mà có niềm đam mê, bạn sẽ luôn có động lực và kiên nhẫn để vượt qua tất cả mọi khó khăn. Học tập cũng như vậy! Học Đại học, Cao đẳng, học Trung cấp hay học nghề cũng chỉ là những con đường khác nhau để đạt tới cái đích cuối cùng là có một nghề nghiệp ổn định sau khi ra trường.
Và khi điều mà các nhà tuyển dụng cần nhất ở ứng viên là tay nghề vững vàng thì điều quan trọng nhất trong giai đoạn học nghề là niềm đam mê với nghề mình chọn và sự quyết tâm. Vì thế hãy xác định niềm đam mê của bản thân, từ đó chọn lấy ngành nghề yêu thích rồi sau đó hãy chọn con đường để đi! Chọn lấy một con đường tốt nhất với nghề mình yêu thích, phù hợp với điều kiện của bản thân để sau khi tới đích có thể nắm lấy ngay những cơ hội tốt nhất! Học ở đâu không quan trọng, quan trọng nhất là khi học xong có được tay nghề vững vàng!

* HỒ SƠ NHẬP HỌC:

    • Sơ yếu lý lịch (có xác nhận của chính quyền địa phương)
    • Chứng minh thư (bản photo hoặc công chứng)
    • 2 ảnh (3×4), 2 ảnh (4×6)
    • Học phí ngành muốn học
    • Địa chỉ nhập học:  Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội
    • Hotline : 0988 960 939  – 024 62 538 568
  • * CAM KẾT:
    • 100% HỌC VIÊN ĐƯỢC HỌC LẠI MIỄN PHÍ NHỮNG PHẦN CHƯA HIỂU
    • 100% HỌC VIÊN RA TRƯỜNG CÓ VIỆC LÀM ĐÚNG NGÀNH NGHỀ ĐÃ HỌC

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN  đào tạo 20 ngành nghề:

 Đầu bếp – Kỹ thuật chế biến món ăn

 May và thiết kế thời trang

 Sửa chữa Điện kỹ thuật (Gồm: Điện dân dụng + Điện công nghiệp + Điện nước )

 Sửa chữa Điện lạnh

 Sửa chữa Điện thoại

 Sửa chữa Điện tử

 Sửa chữa Máy may công nghiệp

 Sửa chữa Vi tính

 Sửa chữa Ô tô

 Sửa chữa Xe máy

DẠY NGHỀ THANH XUÂN“Học nghề hôm nay – lập nghiệp ngày mai!”

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRUNG TÂM DẠY NGHỀ THANH XUÂN

Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội

Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39

Website: https://truongthanhxuan.com

Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Youtube: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Blog: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội

Printerest: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội