Hướng dẫn cách sửa chữa máy giặt rung lắc mạnh

Trong quá trình máy giặt thực hiện các chu trình giặt và vắt quần áo, tất nhiên vẫn sẽ xuất hiện tình trạng rung lắc, nhưng chỉ ở một mức độ khá nhẹ. Nếu tình trạng này xảy ra một cách thường xuyên với biên độ lớn, quá mạnh, có kèm theo tiếng ồn thì có thể máy đã gặp một số trục trặc nào đó. Lúc này, bạn cần phải tiến hành kiểm tra để xác định nguyên nhân và giải quyết kịp thời để tránh trường hợp máy bị hư hỏng nặng. Các cách sửa máy giặt rung lắc mạnh như sau:

Cách 1: Kiểm tra vị trí đặt máy

Nếu vị trí đặt máy không được bằng phẳng mà khá lồi lõm, hoặc vô tình bị cấn một vật nào đó sẽ khiến cho máy bấp bênh, mất cân bằng và rung lắc mạnh trong quá trình vận hành.

Do đó, bạn cần phải kiểm tra lại vị trí đặt máy, nếu thấy không ổn thì nên đặt lại nơi khác hợp lý hơn.Ngoài ra, bạn còn cần gia cố cho vị trí cho thật vững bằng cách đổ bê tông cứng, kê phản hoặc kê gỗ cứng…

Cách 2: Kiểm tra lượng quần áo

Nếu lượng quần áo quá nhiều sẽ khiến cho máy không thể vận hành hoặc vận hành quá công sức, gây tốn điện nước và rung lắc mạnh. Nếu bạn cứ tiếp tục sử dụng theo phương pháp này thì máy rất dễ hư hỏng trong thời gian ngắn. Vì vậy, bạn cần giảm số lượng quần áo mỗi lần giặt bằng cách chia thành nhiều lần giặt khác nhau để đảm bảo máy được vận hành ổn định.

blank

Cách 3: Tránh để quần áo dồn về một góc

Nếu quần áo bị dồn về một phía sẽ khiến thùng giặt lệch về môt bên, quá trình giặt giũ của máy sẽ không được trơn tru. Để khắc phục, bạn cần tách rời quần áo ra, tránh tình trạng rối rắm và cho quần áo vào đều ở tất cả các góc thùng.

Cách 4: Kiểm tra, vệ sinh thùng giặt

Các chất bẩn trên quần áo hoặc những vật thể lạ như sỏi đá, sắt thép, hạt nút (cúc) áo quần, chìa khóa… vô tình rơi rớt khi bạn cho quần áo vào thùng. Điều này dẫn đến việc thùng giặt bị va chạm, vướng viếu, gây ra tiếng ồn và rung lắc.

Vì vậy, sau một thời gian sử dụng, bạn cần kiểm tra và vệ sinh thường xuyên, lấy các dị vật bị mắc trong thùng giặt ra để máy hoạt động êm ái hơn. Máy giặt rung lắc có thể do máy xụt chân, vỏ máy quá kém, hỏng lò xo, thụt, bi, số…

 

TRƯỜNG DẠY NGHỀ THANH XUÂN HÀ NỘI  đào tạo 20 ngành nghề:

? Đầu bếp – Kỹ thuật chế biến món ăn

? May và thiết kế thời trang

? Sửa chữa Điện kỹ thuật (Gồm: Điện dân dụng + Điện công nghiệp + Điện nước )

? Sửa chữa Điện lạnh

? Sửa chữa Điện thoại

? Sửa chữa Điện tử

? Sửa chữa Máy may công nghiệp

? Sửa chữa Vi tính

? Sửa chữa Ô tô

? Sửa chữa Xe máy

DẠY NGHỀ THANH XUÂN“Học nghề hôm nay – lập nghiệp ngày mai!”

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRƯỜNG DẠY NGHỀ THANH XUÂN HÀ NỘI

Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội

Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39 – 0948 96 09 39

Website: https://truongthanhxuan.com

Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Youtube: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Blog: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội

Printerest: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội