Một số cách sửa chữa nồi cơm điện tử khi gặp sự cố

Những như những đồ dùng gia đình khác, nồi cơm điện cũng đôi lúc gặp phải một vài trục trặc trong quá trình sử dụng. Nếu chỉ là những trục trặc nhỏ, bạn có thể tự kiểm tra và sửa chữa nồi cơm điện tử tại nhà mà không cần phải đến tiệm sửa chữa. Cùng tìm hiểu những sự cố thường gặp và cách khắc phục theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Tình huống 1: Cắm phích cắm nhưng nồi cơm điện không thấy báo đèn, nồi không nóng

Với trường hợp này, một trong những nguyên nhân phổ biến có thể là do dây cắm bị lỏng, nguồn điện không ổn định, hư hỏng hoặc do tiếp xúc giữa dây và nồi cơm điện kém.

Cách xử lý: hầu hết nồi cơm điện đều có một bộ phận tiếp nói giữa dây cấm và nồi ở bên dưới. Bộ phận này được thiết kế gắn kèm một cầu chì. Nếu bạn cắm điện mà nồi cơm điện không báo đèn, bạn nên cắm lại chắc chắn phần tiếp nối này, thử thay một đầu dây nối khác, vì có thể dây cắm bị hỏng. Trường hợp nồi vẫn không nhận nguồn, có thể do cầu chì đã bị cháy.

Tình huống 2: Khi nấu nước chưa sôi nhưng nút báo đã chuyển sang chế độ ấm (warm) và cơm vẫn còn sống

blank

Đây được xem là một trong những sự cố phổ biến của nồi cơm điện, nguyên nhân có thể là do Rơ le nhiệt của nồi cơm điện bị ngắt quá sớm hoặc khi cho xoong vào trong nồi bị cong, vênh làm cho nhiệt tiếp xúc với đáy xoong không đủ, làm cơm bị sống. Hoặc cũng có thể là do mâm nhiệt bị bẩn, rơi vãi thức ăn và không được làm vệ sinh.

Cách xử lý: Cách sửa chữa nồi cơm điện tử này ban đầu bạn nên lấy xoong ra, đặt lại vào thử bấm lại chế độ nấu. Hoặc bạn kiểm tra và vệ sinh phần mâm nhiệt. Nếu vẫn gặp tình trạng này bạn kiểm tra rơle nhiệt, vì có thể rơle quá cũ nên nồi bị ngắt sớm, với trường hợp này bạn chỉ cần thay rơle mới là có thể sử dụng như bình thường.

Tình huống 3: Nấu cơm có cháy dưới đáy nồi, thậm chí bị khê

Nếu khi nấu bạn gặp tình trạng này là do rơle nhiệt bị ngắt muộn, hoặc chế độ nấu quá lâu khiến gạo tiếp thu quá nhiều nhiệt dẫn đến cháy, khê.

Cách xử lý: Nếu gặp phải tình huống này, bạn nên kiểm tra lại phần rơle nhiệt và nên thay mới rơle mới để nồi hoạt động như bình thường.
Trên đây là một số sự cố thường gặp bạn có thể áp dụng cách sửa chữa nồi cơm điện tử như những hướng dẫn trên tại nhà. Trường hợp nồi vẫn không thể sử dụng được, nên đến các cơ sở hoặc cửa hàng chuyên về điện gia dụng để kiểm tra và sửa chữa.

TRƯỜNG DẠY NGHỀ THANH XUÂN HÀ NỘI TUYỂN SINH:

NGÀNH: SỬA CHỮA ĐIỆN DÂN DỤNG
Thời gian đào tạo : 4-5 tháng
Học phí : 10.000.000/khóa, học viên đóng đủ học phí khi nhập học được giảm trực tiếp 500.000đ

 

TRƯỜNG DẠY NGHỀ THANH XUÂN HÀ NỘI  đào tạo 20 ngành nghề:

? Đầu bếp – Kỹ thuật chế biến món ăn

? May và thiết kế thời trang

? Sửa chữa Điện kỹ thuật (Gồm: Điện dân dụng + Điện công nghiệp + Điện nước )

? Sửa chữa Điện lạnh

? Sửa chữa Điện thoại

? Sửa chữa Điện tử

? Sửa chữa Máy may công nghiệp

? Sửa chữa Vi tính

? Sửa chữa Ô tô

? Sửa chữa Xe máy

DẠY NGHỀ THANH XUÂN: “Học nghề hôm nay – lập nghiệp ngày mai!”

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRƯỜNG DẠY NGHỀ THANH XUÂN HÀ NỘI

Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội

Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39 – 0948 96 09 39

Website: https://truongthanhxuan.com

Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Youtube: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Blog: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội

Printerest: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội