Hiểu thêm về lợi ích của Salad

Salad là món ăn bắt nguồn từ các nước châu u, là món ăn hỗn hợp theo phương pháp trộn lẫn tất cả các nguyên liệu lại với nhau. Chủ yếu là các loại rau xanh, củ quả, các loại hạt, đậu,… kèm theo nước sốt đậm đà hương vị.

 

Khi nền văn hóa Đông Tây có sự giao thoa lẫn nhau thì các món Salad cũng trở nên phong phú hơn. Ở mỗi nơi, mỗi vùng miền khác nhau, các món Salad được chế biến phù hợp hơn với khẩu vị của mỗi người. Không chỉ còn nằm ở thực đơn khai vị mà Salad ngày nay hiện hữu trong mọi thành phần của bữa ăn, đôi lúc còn được xem như một món chính.

Lợi ích của Salad
Có thể đối với nhiều người, việc ăn một món ăn chủ yếu là rau củ là điều khá khó khăn bởi không phải ai cũng thích điều này. Thế nhưng khi biết được những lợi ích của Salad đối với cơ thể chắc hẳn chúng ta sẽ có cái nhìn hoàn toàn khác:
blank
1. Cải thiện hệ tiêu hóa
Chúng ta ai cũng biết rằng rau xanh cực kỳ tốt cho đường ruột. Mà dường như thành phần chính của các món Salad đều là rau củ xanh. Đây là một nguồn cung cấp vitamin và chất xơ hiệu quả nhất cho chính cơ thể chúng ta đặc biệt là hệ tiêu hóa. Việc kết hợp nhiều loại rau củ, kèm lối trang trí đầy bắt mắt khiến cho việc ăn salad cảm thấy ngon miệng và kích thích việc ăn uống, đưa đẩy cùng các món ăn. Điều này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa của bạn làm việc hiệu quả và thức ăn tiêu thụ vào trong cơ thể nhanh hơn.
Có hai loại chất xơ bao gồm chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan. Chất xơ hòa tan được tiêu hóa một phần và tạo ra chất giúp đẩy thức ăn qua đường tiêu hóa và mang lại cảm giác no lâu. Mặt khác, chất xơ không hòa tan có thể được tiêu hóa hoàn toàn và nó thực sự rất hữu ích cho các lợi khuẩn trong đường ruột.
blank
2. Giảm nguy cơ mắc bệnh
Chúng ta vẫn luôn được các chuyên gia đưa ra lời khuyên nên ăn nhiều rau củ xanh và hạn chế lại các thực phẩm như thịt, trứng sữa. Bởi vì việc ăn nhiều rau củ xanh sẽ giúp làm giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh khác nhau. Trong đó, bảo vệ tim mạch là một lợi ích khá quan trọng.
Chưa cần nói thêm gì nhiều, chỉ mỗi xà lách cũng đã đủ để hình dung ra lợi ích của salad như thế nào ngay rồi. Xà lách có chứa hàm lượng cao axit folic và chất xơ giúp bảo vệ hệ tim mạch hiệu quả. Đồng thời, axit folic làm tăng lượng hồng cầu nên cải thiện được tình trạng thiếu máu trong cơ thể và giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch, đột quỵ. Mặt khác, bảo vệ đôi mắt cũng là một trong những vai trò mà Salad làm rất tốt. Không những vậy, trong Salad còn cung cấp một lượng vitamin K rất tốt giúp củng cố xương chắc khỏe, dẻo dai hơn ngay từ khi bạn còn trẻ.
3. Cung cấp chất béo tốt
Chất béo là nguyên nhân chính dẫn đến nhiều căn bệnh cho cơ thể. Tuy nhiên không phải chất béo nào cũng xấu.
Chúng ta nên hạn chế ăn các thực phẩm chứa chất béo bão hòa bởi chúng gây ra tắc động mạch. Đồng thời tăng cường các chất béo không bão hòa lành mạnh giúp cải thiện số lượng cholesterol. Loại chất béo này còn giúp tiêu hóa và hấp thụ một số chất phytochemical có giá trị dinh dưỡng cao như như lycopene (trong cà chua) và lutein (tìm thấy trong rau xanh đậm)
4. Giảm cân, đẹp dáng
Đây là lợi ích của salad mà bất kì chị em phụ nữ nào cũng không nên bỏ qua. Khá nhiều cô gái lựa chọn ăn salad để thay cho bữa trưa trong ngày bởi công dụng tuyệt vời này. Việc ăn salad mỗi ngày sẽ hỗ trợ bạn giảm cân một cách hiệu quả nhờ rau xanh chứa nhiều chất xơ có trong salad giúp bạn cảm thấy no nhanh và không có cảm giác đói. Kèm với đó là giữ gìn một làn da, nhan sắc trẻ trung tuyệt vời.
Không quá bất ngờ với những lợi ích mà Salad mang lại cho cơ thể chúng ta mỗi ngày bởi lẽ điều này đã được các chuyên gia phát hiện ra từ rất lâu rồi. Không ngẫu nhiên mà ở các nước châu u lại chuộng Salad đến như vậy. Xã hội ngày càng ý thức và chú trọng hơn đến vấn đề ăn toàn thực phẩm và sức khỏe bản thân thì việc chọn Salad cho thực đơn ăn uống mỗi ngày là việc làm đúng đắn nhất.
blank

Trường Dạy Nghề Thanh Xuân tuyển sinh học nghề

NGÀNH : Đầu bếp – Kỹ thuật chế biến món ăn

Thời gian đào tạo :

  • Hệ sơ cấp
  • Hệ trung cấp nghề
  • Hệ Cao đẳng

Học phí :

  • Hệ nấu ăn sơ cấp : 10.150.000đ/ khóa. Đóng đủ học phí khi đi đăng ký nhập học được giảm 300.000đ/ khóa
  • Hệ nấu ăn cao cấp – trung cấp nghề : 15.150.000đ/ khóa. Đóng đủ học phí khi đi đăng ký nhập học được giảm 300.000đ/ khóa.
  • Hệ Cao đẳng nghề: 27.000.000đ/khóa. Đóng đủ học phí khi đăng kí nhập học được giảm ngay 500,000đ/khóa.

TRƯỜNG DẠY NGHỀ THANH XUÂN HÀ NỘI  đào tạo 20 ngành nghề:

? Đầu bếp – Kỹ thuật chế biến món ăn

? May và thiết kế thời trang

? Sửa chữa Điện kỹ thuật (Gồm: Điện dân dụng + Điện công nghiệp + Điện nước )

? Sửa chữa Điện lạnh

? Sửa chữa Điện thoại

? Sửa chữa Điện tử

? Sửa chữa Máy may công nghiệp

? Sửa chữa Vi tính

? Sửa chữa Ô tô

? Sửa chữa Xe máy

DẠY NGHỀ THANH XUÂN: “Học nghề hôm nay – lập nghiệp ngày mai!”

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRƯỜNG DẠY NGHỀ THANH XUÂN HÀ NỘI

Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội

Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39 – 0948 96 09 39

Website: https://truongthanhxuan.com

Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Youtube: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Blog: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội

Printerest: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội