8 vị trí lắp đặt điều hòa hợp lý cực hay có thể bạn chưa biết

Bạn muốn mua điều hòa/máy lạnh, tuy nhiên không biết nên lắp đặt điều hòa ở vị trí nào cho hợp lý? Bên trái, phải hay giữa phòng? Bài viết sau sẽ giúp bạn biết được 8 vị trí lắp đặt máy điều hòa phổ biến nhất hiện nay. Hãy cùng Trường dạy nghề Thanh Xuân tìm hiểu nhé!

1. Đặt trên hoặc 2 bên cửa ra vào

Vị trí phía trên hay 2 bên cửa ra vào là nơi thích hợp nhất để lắp đặt một chiếc máy điều hòa. Tại đây, điều hòa có thể vận dụng tối đa luồng gió làm mát cho người sử dụng ngay khi vừa bước vào phòng.

Đặt trên hoặc cạnh cửa ra vào

Ngoài ra, đặt điều hòa ở cửa ra vào sẽ không làm ảnh hưởng tới không gian trong căn phòng, tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi, không ảnh hưởng tới các đồ nội thất có chiều cao sát trần.

2. Biến chiếc điều hòa thành đồ nội thất trang trí

Đây là cách trang trí nội thất hữu hiệu nhất. Bạn không cần phải nhất thiết đưa điều hòa vào bên trong đồ nội thất hay xen kẽ với những trang thiết bị gia dụng nào.

Biến chiếc điều hòa thành đồ nội thất trang trí

Đơn giản chỉ là cách bạn phối các gam màu và hình khối của điều hòa phù hợp gam màu tường và những nội thất khác. Điều hòa sẽ lập tức trở thành một món đồ trang trí lấp đầy không gian trống trong phòng.

3. Đặt điều hòa chìm vào trong 1 bức tường

Nếu bạn đang tân trang lại căn nhà của mình thì việc đặt điều hòa chìm sâu vào trong bức trường (điều hòa âm tường) là cách lắp đặt hiện đại và thông minh, tạo cảm giác tươi mới cho nhà bạn. 

Đặt điều hòa chìm vào trong 1 bức tường

Việc lắp đặt như thế này không những tiết kiệm không gian phòng, mà còn giúp tăng chiều sâu cho các phòng khi kết hợp với ánh đèn.

4. Đặt ở trên hoặc bên cửa sổ phòng

Lắp đặt điều hòa phía trên hoặc cạnh cửa sổ (như hình bên dưới) sẽ là lựa chọn tối ưu cho những căn phòng có diện tích nhỏ với nội thất được bày cao vây kín xung quanh. 

Đây là vị trí còn lại duy nhất để lắp đặt điều hòa, khoảng cách giữa trần nhà và cửa sổ đã được tính toán sẵn để cho người đặt vừa đủ một chiếc máy làm mát công suất nhỏ.

Tuy nhiên, đối những căn phòng có ánh nắng mặt trời chiếu gắt mạnh mẽ vào cửa sổ, tốt nhất là ta nên chọn phương án khác.

Đặt trên cửa sổ phòng

5. Đặt điều hòa trong 1 tủ hay trong một đơn vị nội thất mở

Điều hòa được lắp đặt bên trong một chiếc tủ sách, tủ treo,… (như hình minh họa) là cách lắp đặt giúp cho căn phòng của bạn trong gọn gàng và hài hòa hơn. Ở vị trí này, từ trên cao không khí lạnh sẽ lan tỏa xuống khắp phòng, làm mát cho người sử dụng.

Thông thường, cách lắp đặt này được chọn khi lắp điều hòa cho phòng khách. Máy sẽ góp phần làm tôn thêm sự sang trọng và tinh tế hơn cho căn phòng.

Đặt điều hòa trong 1 tủ hay trong một đơn vị nội thất mở

6. Đặt bên trên 1 kệ sách

Cách lắp đặt này được xem là một cách làm chuyên nghiệp. Thay vì giấu máy sâu trong đồ nội thất hay đặt nó tại các góc khuất, với bí kíp này, điều hòa có thể được trưng bày ra nhiều nhất có thể.

Không còn là một chiếc hộp treo lơ lửng giữa tường. Giờ đây ta chỉ cần lắp đặt nó trên một kệ sách cao, có cùng gam màu, kích cỡ với máy và đồ đạc trong phòng. Không gian phòng sẽ được mở rộng tối đa, cách lắp đặt không những không tạo sự bất tiện mà như một cách làm mới cho căn phòng vậy.

Đặt bên trên 1 kệ sách

7. Lắp đặt điều hòa bên cạnh giường ngủ

Vị trí lắp đặt điều hòa trong phòng ngủ tối ưu nhất là đây. Điều hòa chỉ nên được đặt bên trái hoặc bên phải của giường ngủ. 

Không nên lắp máy đối diện trực tiếp với giường để tránh khí lạnh thổi vào người. Vì khi ngủ, sức đề kháng của hệ hô hấp rất yếu, dễ bị tổn thương gây hại cho sức khỏe. Đặt máy tại 2 bên giường, khí lạnh sẽ lan tỏa nhẹ nhàng, giúp bạn có một giấc ngủ thoải mái hơn.

Lắp đặt điều hòa bên cạnh giường ngủ

8. Che giấu điều hòa bằng nội thất

Với một chút đầu tư và điều chỉnh đúng mực, bạn hoàn toàn có thể làm biến mất chiếc điều hòa của mình bằng một tấm mạng khung ngang (miếng mạng được minh họa cụ thể hình bên dưới). Miếng mạng này hoàn toàn che lấp được chiếc điều hòa nhưng vẫn tạo đủ khoảng trống để không khí mát được lan rộng ra bên ngoài. 

Không khí trong phòng vẫn luôn được điều hòa một cách tốt nhất dù không thấy bóng dáng của điều hòa. Cách lắp đặt như vậy cũng góp phần tiết kiệm được diện tích cho những căn phòng nhỏ, đồng thời tạo cảm giác luôn thông thoáng.blank

TRƯỜNG DẠY NGHỀ THANH XUÂN HÀ NỘI TUYỂN SINH

NGÀNH: Vận hành sữa chữa thiết bị lạnh (Điện lạnh)

Hệ Sơ cấp:
Tổng thời gian đào tạo thực học: 6 tháng
Học phí Hệ Sơ cấp: 10.000.000đ/khóa
Hệ Trung cấp:
Tổng thời gian đào tạo thực học: 15 -18 tháng
Học phí Hệ Trung cấp: 10.000.000đ/khóa
Hệ Cao đẳng:
Tổng thời gian đào tạo thực học:  2.5 năm
Học phí Hệ Cao đẳng: 27.000.000đ/khóa

TRƯỜNG DẠY NGHỀ THANH XUÂN HÀ NỘI  đào tạo 20 ngành nghề:

? Đầu bếp – Kỹ thuật chế biến món ăn

? May và thiết kế thời trang

? Sửa chữa Điện kỹ thuật (Gồm: Điện dân dụng + Điện công nghiệp + Điện nước )

? Sửa chữa Điện lạnh

? Sửa chữa Điện thoại

? Sửa chữa Điện tử

? Sửa chữa Máy may công nghiệp

? Sửa chữa Vi tính

? Sửa chữa Ô tô

? Sửa chữa Xe máy

DẠY NGHỀ THANH XUÂN“Học nghề hôm nay – lập nghiệp ngày mai!”

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRƯỜNG DẠY NGHỀ THANH XUÂN HÀ NỘI

Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội

Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39 – 0948 96 09 39

Website: https://truongthanhxuan.com

Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Youtube: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội

Blog: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội

Printerest: Trường dạy nghề Thanh Xuân Hà Nội