Cách chọn cảm biến nhiệt độ

Cách chọn cảm biến nhiệt độ

Để có thể chọn được cảm biến nhiệt độ trong công nghiệp phù hợp không phải dễ dàng gì khi có hàng trăm loại trên thị trường. Vì thế mà các bạn có thể cân nhắc những lưu ý sau:

+ Đầu tiên là xác định loại cảm biến nhiệt độ cần sử dụng. Loại cảm biến PT 100 hay can nhiệt chính là 2 loại thường gặp. Khách hàng cũng nên xem tín hiệu output, PT 100 thì tín hiệu điện trở (Ω) còn can nhiệt cho tín hiệu điện áp (mV).

+ Bạn lựa chọn loại cảm biến đầu củ hành dùng cho không gian lớn hay là cảm biến dây lắp tại các vị trí nhỏ hẹp.

+ Thông số dải thang đo nhiệt độ là yếu tố quan trọng cần xem xét. Người dùng có thể chọn hỏa kế với thang đo từ 54 đến 1000 độ C hay RTD với 200 độ C – 700 độ C hoặc can nhiệt -100 độ C đến 1400 độ C. Tùy theo đặc điểm của từng môi trường đo mà

+ Chiều dài que dò cảm biến
Khi bạn quan sát que dò sẽ thấy có 1 đoạn tầm 4mm-5mm có màu sắc khác biệt. Đó chính là đoạn platinum. Thông thường các khách hàng của chúng tôi thường chọn cảm biến có que dài 50mm.

+ Đường kính que dò và ren kết nối
Đường kính của que dò sẽ ảnh hưởng đến độ nhạy của cảm biến do có lớp vỏ ngoài bằng inox. Cảm biến có que dò nhỏ nhạy hơn so với cảm biến có đường kính lớn.
Ren kết nối của các loại cảm biến thông thường sẽ chỉ cần chọn phù hợp với yêu cầu. Nếu ren quá lớn hoặc quá nhỏ thì người dùng có thể lắp các bộ chuyển đổi ren. Đối với cảm biến bọc sứ đặc biệt không có ren kết nối thì bắt buộc phải đo đường kính.

+ Môi trường đo
Tùy theo đó là môi trường nước, hóa chất, khí nén mà người dùng chọn cảm biến phù hợp. Nếu môi trường có chất ăn mòn thì nhất định phải sử dụng ống termowell.
+ Và yếu tố phụ như có cần chuẩn chống cháy nổ hay bộ chuyển đổi tín hiệu hay không, sai số và không bỏ qua giá thành sản phẩm.

 

Bài viết tháng 9.2022 Thầy Trịnh Văn Thắng

 

blank

 

TRƯỜNG DẠY NGHỀ THANH XUÂN HÀ NỘI  đào tạo 20 ngành nghề:

Đầu bếp – Kỹ thuật chế biến món ăn

May và thiết kế thời trang

Sửa chữa Điện kỹ thuật (Gồm: Điện dân dụng + Điện công nghiệp + Điện nước )

Sửa chữa Điện lạnh

Sửa chữa Điện thoại

Sửa chữa Điện tử

Sửa chữa Máy may công nghiệp

Sửa chữa Vi tính

Sửa chữa Ô tô

Sửa chữa Xe máy

DẠY NGHỀ THANH XUÂN“Học nghề hôm nay – lập nghiệp ngày mai!”

Mọi chi tiết xin liên hệ:

TRƯỜNG DẠY NGHỀ THANH XUÂN HÀ NỘI

Số 4 phố Vọng – Phương Mai – Đống Đa – Hà Nội

Phòng Tuyển Sinh: 024 62 538 568 – 0988 96 09 39 – 0948 96 09 39

Website: https://truongthanhxuan.com

Facebook: Trường Dạy Nghề Thanh Xuân Hà Nội Hà Nội